Thêm 1 thành phố của California ủng hộ chính quyền Trump chống lại tiểu bang

Hội đồng thành phố Santa Clarita hôm thứ Ba đã bỏ phiếu phản đối luật "thánh địa" của tiểu bang California và ủng hộ vụ kiện của chính quyền Trump chống lại tiểu bang.

03:30 11/05/2018

Các thành viên hội đồng thành phố đã bỏ phiếu 5-0 để chính thức phản đối Dự luật Thượng viện 54, điều này hạn chế sự hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật địa phương và các cơ quan di trú liên bang.

Nhiều thành phố và quận của California đã phản đối dự luật này - được ký bởi luật sư của Chính phủ Jerry Brown (D) vào tháng 10 năm 2017 - nhưng Santa Clarita là thành phố đầu tiên ở Quận Los Angeles làm như vậy.

Người dân phản đối Thượng viện 54

Trên "Fox & Friends", cư dân California Tomi Lahren nói rằng người dân California đang thức dậy trước sự nguy hiểm của các chính sách “nguy hiểm”. Bà nói thêm rằng người dân Mỹ xem đây là vấn đề an toàn công cộng, không phải là một cuộc chiến trái và phải.

Đối với ông Lahren, đây là một câu chuyện cảnh báo [cho] đảng Dân chủ. Đối với ông, đảng Dân chủ đã đưa ra vấn đề trái với quyền này bằng cách chọn giữ những người nhập cư bất hợp pháp đối với công dân Mỹ.

"Nếu điều này có thể xảy ra ở California, nó có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào. Và nó sẽ xảy ra."

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Mặt trái của California – bang có nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới

Mặt trái của California – bang có nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới

Nếu California được coi như một nước độc lập, kinh tế California sẽ đứng thứ 5 trên thế giới, quy mô kinh tế California giờ còn lớn hơn cả kinh tế Anh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất