Thêm 1 triệu liều vaccine COVID-19 Mỹ trao tặng Việt Nam về Hà Nội

Thêm 1 triệu liều vaccine COVID-19 của Moderna do Mỹ trao tặng Việt Nam đã đến Hà Nội chiều 17/11, theo Đại sứ quán Mỹ.

12:00 19/11/2021

“Thêm 1 triệu liều vaccine Moderna do Mỹ trao tặng đã cập bến an toàn tại Hà Nội. Tới thời điểm hiện tại, chúng tôi đã trao hơn 16 triệu liều vaccine cho Việt Nam, và tất nhiên là không kèm theo bất kì điều kiện ràng buộc nào. Chính phủ Mỹ và Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác trong cuộc chiến chống COVID-19 cũng như công cuộc tái thiết sau dịch bệnh”, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết chiều 17/11.

Thêm một triệu liều vaccine COVID-19 Mỹ trao tặng Việt Nam về Hà Nội. (Ảnh: Đại sứ quán Mỹ)

Trước đó, hơn 1,3 triệu liều vaccine Pfizer phòng COVID-19 do Mỹ hỗ trợ thông qua cơ chế COVAX đã tới Hà Nội trong sáng 6/11.

Các liều vaccine do Mỹ viện trợ đã và đang góp phần giúp Việt Nam kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, thể hiện cam kết của Mỹ trong việc hỗ trợ Việt Nam chống lại đại dịch COVID-19. Ngoài việc trao tặng vaccine thông qua các cơ chế, Mỹ đã cam kết hỗ trợ 26,7 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó với đại dịch và hỗ trợ Việt Nam hơn 1 tỷ USD phát triển hạ tầng y tế tại các địa phương.

Vào tháng 6, Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết chia sẻ tổng cộng 80 triệu liều vaccine COVID-19 trên toàn thế giới. Mỹ cho biết khoảng 75% số vacccine sẽ được chuyển giao thông qua sáng kiến COVAX, 25% còn lại sẽ được phân phối trực tiếp.

“Mục tiêu của Mỹ là tăng tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 trên toàn cầu, chuẩn bị cho các đợt bùng phát dịch mới, ưu tiên nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, đồng thời giúp đỡ các quốc gia có nhu cầu”, thông báo của Nhà Trắng cho biết.

Tags:
'Người mẹ sắp qua đời ở viện dưỡng lão': Câu chuyện thấm thía như lời cảnh tỉnh cho những ai đang "lạc mất" tình thân

"Người mẹ sắp qua đời ở viện dưỡng lão": Câu chuyện thấm thía như lời cảnh tỉnh cho những ai đang "lạc mất" tình thân

Người xưa dạy: “Bách thiện hiếu vi tiên” trong trăm điều thiện, hiếu đứng đầu”. Nhưng phải chăng vì cuộc sống bận rộn mà đã cuốn chúng ta đi mất, khiến chúng ta lãng quên đi đấng sinh thành của chính mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất