Thêm 16 người bị truy tố trong vụ ẩu đả trước tư dinh đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ ở Mỹ

Các công tố viên liên bang vừa nộp hồ sơ truy tố thêm 16 người về tội tấn công người biểu tình bên ngoài tư dinh đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ ở Mỹ trong chuyến viếng thăm của Tổng Thống Recep Tayyip Erdogan hồi tháng qua.

04:25 18/06/2017

Vụ này được ghi lại qua video và gây ra một cuộc khủng hoảng ngoại giao với việc Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ triệu đại sứ của nhau đến để bày tỏ sự bất bình, trong khi các giới chức Quốc Hội Mỹ bày tỏ sự giận dữ.

Một số nghi can bị truy lùng sau vụ bạo động ở Washington, DC., gần tư dinh đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Mỹ. (Hình: AP Photo/Alex Brandon)

Hai trong số người bị truy tố là công dân Mỹ và vừa bị bắt tuần này.

Ông Sinan Narin, 45 tuổi, ở Virginia, cho hay mình vô tội trước tòa án ở Washington, DC vào trưa ngày Thứ Năm, theo ABC News.

Trong khi đó, ông Eyup Yildirim, 50 tuổi, ở New Jersey, bị bắt giam và đang chờ được giải giao về Washington, DC, cũng theo nguồn tin trên.

Có hai bị cáo khác là công dân Canada, trong khi những người còn lại là công dân Thổ Nhĩ Kỳ – gồm chín nhân viên an ninh và ba cảnh sát viên – tất cả đều ở trong phái đoàn của ông Erdogan.

Bản tin ABC News nói rằng Bộ Ngoại Giao Mỹ đang định có thêm biện pháp với những bị cáo ở ngoại quốc, như cấm không cho nhập cảnh hay hủy chiếu khán.

Bạo động bùng ra hôm 16 Tháng Năm khi nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ và thành phần ủng hộ ông Erdogan đụng độ với người biểu tình gần tư dinh đại sứ Thổ ở Mỹ, nơi ông Erdogan đến ở sau khi gặp Tổng Thống Donald Trump tại Tòa Bạch Ốc.

Tags:
Chủ một tiệm nail lừa đảo tiền trợ cấp xã hội: 3 người Việt bị truy tố

Chủ một tiệm nail lừa đảo tiền trợ cấp xã hội: 3 người Việt bị truy tố

Làm chủ một tiệm nail và có hẳn nhà riêng nhưng họ vẫn nhiều năm lãnh tiền trợ cấp xã hội và các khoản hỗ trợ khác của Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất