Thêm 2 triệu người Mỹ không bảo hiểm y tế

Con số người lớn ở Mỹ không có bảo hiểm y tế sẽ tăng thêm 2 triệu người trong năm nay, theo kết quả một cuộc thăm dò mới đây cho thấy đang khởi sự có sút giảm về số người được bảo hiểm y tế.

03:31 12/07/2017

Quốc hội Mỹ hiện đang tái nhóm họp và phải tiếp tục cuộc tranh luận chưa đi tới đâu về đề nghị của đảng Cộng Hòa nhằm hủy bỏ và thay thế luật Obamacare hiện nay.

Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnnell, phải, Trưởng Khối Đa Số Thượng Viện và Dân Biểu Paul Ryan, Chủ Tịch Hạ Viện, cả hai đều thuộc đảng Cộng Hòa. (Hình: AP Photo/Pablo Martinez Monsivais)

Kết quả có tên Gallup-Sharecare Well-Being Index, được công bố hôm Thứ Hai, cho thấy mức độ không có bảo hiểm trong số người lớn ở Mỹ là 11.7% trong thời gian từ Tháng Tư cho tới Tháng Sáu năm nay, so với con số 10.9%, được coi là thấp kỷ lục, hồi cuối năm ngoái. Dù là sự thay đổi nhỏ, con số này cũng có giá trị quan trọng về mặt thống kê, theo các phân tích gia.

Tuy Obamacare vẫn là điều gây chia rẽ nặng nề về mặt chính trị, chương trình này giúp đưa số người không có bảo hiểm ở Mỹ xuống mức thấp nhất vì thêm khoảng 20 triệu người có bảo hiểm y tế.

Trưởng Khối Đa Số Thượng Viện, Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell (Cộng Hòa, Kentucky) dự trù sẽ duyệt xét lại tình hình và lấy ý kiến từ các thượng nghị sĩ đang về lại Washington, DC từ tiểu bang của họ, nhiều người trong số này từng lắng nghe cử tri họ về vấn đề bảo hiểm y tế trong thời gian nghỉ lễ.

Thượng Nghị Sĩ McConnell được coi là bậc thầy về chiến lược nghị trường, nhưng hiện chưa thấy có chỉ dấu nào là ông có đủ số phiếu cần thiết để thông qua dự luật do Cộng Hòa tại Thượng Viện soạn thảo.

Tags:
Bộ Trưởng Y Tế Mỹ: Dự luật bảo hiểm y tế Cộng Hòa sẽ không bỏ rơi ai

Bộ Trưởng Y Tế Mỹ: Dự luật bảo hiểm y tế Cộng Hòa sẽ không bỏ rơi ai

Bộ Trưởng Y Tế Mỹ, ông Tom Price, hôm Chủ Nhật lên tiếng bênh vực cho dự luật bảo hiểm y tế do Đảng Cộng Hòa đưa ra tại Thượng Viện, trước sự phản đối của một số thượng nghị sĩ phía Cộng Hòa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất