Thêm các trận bão mới kéo tới vùng Tây nước Mỹ tuần này

Trận bão lớn tuần qua từng trút nhiều tuyết xuống khu vực miền Tây nước Mỹ đang tiến về vùng miền Đông, trên đường đi tạo ra các trận mưa đá và gió mạnh gây nhiều thiệt hại ở khu vực phía Nam, nhất là ở tiểu bang Alabama hôm Thứ Hai, 25 Tháng Ba.

07:00 28/03/2019

Các chuyên gia khí tượng loan báo rằng hiện đang có một loạt các trận bão khác đang vượt qua Thái Bình Dương để kéo tới vùng Tây nước Mỹ, rồi sau đó tiếp tục đi từ Tây sang Đông, đem theo mưa lớn và tuyết trút xuống vùng Trung Tây.

Tiên đoán khí tượng nói rằng bắt đầu từ ngày Thứ Tư, bão sẽ đem các trận mưa lớn tới vùng Trung và Bắc tiểu bang California, với tuyết tiếp tục đổ ngập khu vực rặng Sierra Nevada.

Tuyết sẽ thấy ở các cao độ từ 5,000 foot trở lên và kéo dài cho tới hết ngày Thứ Năm. Số lượng nước mưa sẽ vào khoảng từ 1 đến 3 inch ở nhiều nơi vùng Bắc California.

Lụt lội trầm trọng ở Nebraska. (Hình: Brendan Sullivan/The World-Herald via AP)

Từ tối Thứ Năm sang sáng Thứ Sáu, trận bão này sẽ kéo tới vùng Bình Nguyên, nơi đây bão sẽ hợp cùng với bầu không khí ẩm ướt từ Vịnh Mexico thổi lên và gió lạnh từ phía Bắc kéo xuống, gây ra nhiều tuyết nhưng cũng có mưa tầm tã trong khu vực từ Nebraska tới Bắc Iowa và Nam Minnesota.

Giới hữu trách kêu gọi dân chúng trong khu vực phải cẩn thận đề phòng vì nhiều nơi ở vùng Bình Nguyên và phía Bắc của vùng Trung Tây hiện đang còn bị ngập lụt, với mực nước các con sông ở tiểu bang Minnesota và North cũng như South Dakota hiện đang dâng cao.

Tags:
Số ca mắc sởi tăng vọt trên toàn nước Mỹ

Số ca mắc sởi tăng vọt trên toàn nước Mỹ

Sau phong trào chống tiêm phòng vaccine, các trường hợp mắc bệnh sởi trên toàn nước Mỹ đã tăng vọt lên trên 300 ca bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất