Thêm cảnh sát bị tố không vào trường học khi thảm sát diễn ra

Thay vì chạy vào trong, một số cảnh sát viên của Broward County chờ đợi bên ngoài trường trung học Stoneman Douglas High School hôm 14 Tháng Hai trong khi hung thủ Nicolas Cruz, một cựu học sinh của trường, bắn chết 17 người và bắn bị thương 14 người khác.

05:21 26/02/2018

Theo nhật báo The Sun-Sentinel, các tố cáo này do các cảnh sát viên có mặt tại hiện trường cho biết.

Ông Scott Israel, cảnh sát trưởng Sở Cảnh Sát Broward County, nói với nhật báo ở miền Nam Florida hôm Thứ Sáu rằng văn phòng ông đang điều tra các tố cáo của các cảnh sát viên Coral Springs.

Coral Springs là thành phố kế cận thành phố Parkland, nơi trường trung học Stoneman Douglas High School tọa lạc.

Các tố cáo này được đưa ra một ngày sau khi ông Scot Peterson, một cảnh sát viên được giao nhiệm vụ bảo vệ trường học, từ chức vì nấp bên ngoài tòa nhà nơi xảy ra vụ thảm sát 4 phút trong khi hung thủ xả súng bên trong.

Tổng cộng, có ít nhất ba cảnh sát viên khác đợi bên ngoài tòa nhà, bao gồm cảnh sát viên Peterson, các nguồn tin cảnh sát nói với The Sun-Sentinel.

Các tố cáo này cho thấy thêm một số chi tiết liên quan đến một sự thất bại trong việc bảo vệ học sinh.

Ngoài ra, có hai cảnh sát viên khác đang bị điều tra xem có gì sai trái không khi họ được cảnh báo nhiều lần về con người của hung thủ, trước khi vụ thảm sát xảy ra.

FBI cũng thừa nhận họ không điều tra đầy đủ những gì được báo cáo liên quan đến hung thủ Nicolas Cruz, 19 tuổi, có một số hành động không bình thường.

Cơ Quan Bảo Vệ Trẻ Em và Gia Đình Florida, sau khi được biết về tình trạng của Nicolas, kết luận rằng thiếu niên này không có gì nguy hiểm cho chính bản thân anh và những người khác.

Ông Skip Campbell, thị trưởng Coral Springs, nói thành phố muốn có câu trả lời đối với các tố cáo này.

“Nếu đây là sự thật, không chỉ tôi giận dữ, mà tôi sẽ nổi điên lên,” ông nói.

Ông Israel nói ba cảnh sát viên Coral Springs nói rằng một hoặc hai cảnh sát viên Broward County đáng lẽ phải vào trong trường để truy tìm tay súng, nhưng họ lại không vào.

Ba cảnh sát viên này nói rằng họ có báo cáo chuyện này cho cảnh sát trưởng Coral Springs và vị này có báo cho ông Israel.

Ông Israel nói văn phòng ông dự định phỏng vấn các cảnh sát viên Coral Springs đưa ra lời tố cáo.

Ông cũng nói thêm, nếu sự việc đúng như tố cáo, cơ quan ông sẽ giải quyết vấn đề như đối với trường hợp của ông Peterson.

Tags:

[

[

[

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất