Thêm hai nhà ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc mắc bệnh bí ẩn

Tới nay đã có ba nhà ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc mắc bệnh sau khi nghe âm thanh lạ mà chưa thể giải thích nguyên nhân.

02:30 08/06/2018

Tòa nhà có trụ sở lãnh sự quán Mỹ tại Quảng Châu. Ảnh: AP.

Tòa nhà có trụ sở lãnh sự quán Mỹ tại Quảng Châu. Ảnh: AP.

New York Times hôm 6/6 đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ đã sơ tán ít nhất hai công dân bị ốm sau khi nghe âm thanh lạ ở Trung Quốc. Một nhóm y tế đã tới lãnh sự quán Mỹ ở Quảng Châu, thành phố phía nam Trung Quốc, để kiểm tra cho các nhân viên ngoại giao và thân nhân.

Hồi cuối tháng 5, một nhân viên lãnh sự quán Mỹ tại Quảng Châu cũng bị tổn thương não nhẹ sau khi nghe thấy âm thanh lạ và bị một loạt vấn đề thể chất từ cuối năm 2017. Trước đó, 24 nhân viên chính phủ Mỹ và người thân công tác ở Cuba cũng bị những triệu chứng tương tự.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 5/6 thông báo cuối tháng trước đã cho thành lập một đội đặc nhiệm "phản ứng nhanh với những sự cố y tế chưa thể giải thích" xảy ra với các nhà ngoại giao, nhân viên cũng như người nhà đang làm việc khắp thế giới.

Bộ Ngoại giao Mỹ chưa phản hồi yêu cầu xác nhận thông tin mà New York Times đã đưa.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Nghị sỹ Mỹ: Hoa Kỳ phải đứng lên phá hủy các tiền đồn quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông!

Nghị sỹ Mỹ: Hoa Kỳ phải đứng lên phá hủy các tiền đồn quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông!

Thượng nghị sĩ Marco Rubio đã đề xuất trong một cuộc phỏng vấn tuần trước rằng Hoa Kỳ nên tìm cách “phá hủy” tiền đồn quân sự mới của Trung Quốc trên nhiều lãnh thổ đảo tranh chấp khác nhau trên khắp Biển Đông, theo tạp chí quân sự Hoa Kỳ, American Military News.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất