Thêm một chủ tiệm nail gốc Việt bị lừa mất $8,500

Sau đây là chuyện bị lường gạt của ông Vân Nguyễn kể cho chúng tôi:

10:00 10/11/2018

“Tôi có một tiệm Nail ở thành phố Compton, cách khoảng 30 phút lái xe; tôi muốn bán nên đến Bolsa đăng báo, bán với giá $35,000. Sau khi báo đăng thì có một người gọi điện thoại đến xưng tên là Lê Hoàng, anh ta muốn đến coi để mua. Đến tiệm nhìn qua loa một chút rồi Hoàng nói: Anh bán giá $35,000 tôi đồng ý mua nhưng anh kê lên $49,000 và tôi lấy tiền cò (môi giới) $8,500, tôi mua giùm cho thằng Sandy Chương là người Hoa, nó mượn tôi tìm tiệm nail mua giùm cho vợ nhỏ nó. Vợ nhỏ nó là em bà con với tôi.

“Anh Vân hỏi bà đó bây giờ ở đâu? Lê Hoàng trả lời, Bà ấy đang làm chung với vợ tôi. Rồi tên Hoàng nói, Anh Sandy Chương sẽ gọi cho anh, và tối hôm đó, Sandy Chương gọi cho anh Vân nói, Tôi có nhờ anh Hoàng mua tiệm nail của anh cho tôi. Tôi đồng ý mua $49,000, bây giờ tôi ký hai cái check là $19,500.

“Hôm sau tên Lê Hoàng đem tới đưa cho anh Vân hai tấm check và bảo bây giờ đi vô nhà Bank cash, nhưng đi hai cái nhà Bank, sáng cash một cái, chiều cash một cái. Anh Vân nghe lời làm theo và lấy ra $19,500. Qua ngày hôm sau, ông Sany Chương lại gọi điện thoại nói với anh Vân, ông sẽ ký một cái check $7,500 nữa và kêu đi cash đi. Anh Vân vô nhà Bank rút tiền thì nhà Bank nói check chưa có tiền, cứ deposit đi, ngày mai tới lấy tiền.

“Ngày mai tên Lê Hoàng tới gặp và nói với anh Vân, Thôi bây giờ cho tôi xin tiền cò trước đi để ngày mốt ông Sandy Chương lên, còn bao nhiêu ông ấy đưa hết cho anh bằng tiền mặt, sợ có ông ấy ở đó ông biết tôi ăn tiền của ông ấy. Anh Vân suy nghĩ rằng, mình đã lấy $19,500 rồi, nó viết cho mình cái check $7,500 nữa thì mình có đưa cho anh Lê Hoàng $8,500 nữa cũng đâu có sao, và Lê Hoàng viết cho miếng giấy có nhận tiền cò của anh là $8,500.

“Sau khi cầm được $8,500 Lê Hoàng biến mất luôn. Anh Vân gọi điện thoại cho anh ta và cho Sandy Chương đều không ai bắt máy. Anh Vân nghi ngờ vô nhà Bank xin check cái balance của mình thì thấy để $00.00, và nhà Bank nói anh thiếu nợ nhà Bank $19,500. Anh Vân tá hỏa hỏi tại sao anh lại thiếu $19,500?

Nhà Bank trả lời, hai cái check $19,500 đó không có tiền. Anh Vân hỏi, “Không có tiền mà tại sao cho cash? Họ nói tại thấy anh mở nhà bank lâu năm và là một member tốt nên chúng tôi cho anh rút $19,500. Sau đó họ đóng cái account của anh lại luôn.

“Hôm qua (4 tháng 4, 2018) ban thanh tra của nhà Bank gọi cho anh Vân cho biết, anh mở nhà Bank mấy chục năm rồi và credit anh rất tốt nhưng anh bị lừa! Bây giờ nhà Bank sẽ mở cho anh cái account để anh trả tiền lời. Anh Vân nhất định không chịu và nói: Như thế này có phải Bank America thông đồng với người đó ăn cắp tiền của tôi phải không?

“Ban Thanh Tra nói rằng, nhà Bank không có làm như vậy đâu, hai cái check mà anh Vân rút tiền ra là tên nhà bank khác không phải Bank of America, và những tên lường gạt này bỏ tiền vào nhà bank cho nhà bank biết check có tiền để cho cash, nhưng ngay sau đó nó lại rút tiền ra ngay, và anh Vân đi kiện nhà Bank thì sáng nay nhà Bank đã mở lại account cho anh, và anh đang quyết tâm tìm cho ra hai tên lường gạt là Lê Hoàng và Sandy Chương để nhờ pháp luật trừng trị.”

Anh Vân cho biết, tiệm nail của anh không gắn camera, nhưng đọc báo thấy trường hợp cô chủ tiệm kia suýt bị lường gạt nhưng nhờ tiệm cô đó có gắn camera, và cô đó đã giao hình cho cảnh sát. Anh Vân tin rằng hai vụ này đều do hai tên Hoàng và tên người Hoa chủ mưu.

Theo cuocsongomy

Tags:
California: Cháy rừng lớn khiến 20.000 mẫu đất bị phá hủy

California: Cháy rừng lớn khiến 20.000 mẫu đất bị phá hủy

Một vụ cháy rừng dữ dội đã xảy ra tại quận Butte, California khiến cho 20.000 mẫu đất bị phá huỷ và hàng chục nghìn người hoảng sợ bỏ chạy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất