Thêm một phụ huynh bị buộc tội sau bê bối chạy trường tại Mỹ

Jefffery Bizzack là người thứ 51 bị buộc tội trong kế hoạch xử lý tận gốc vụ bê bối chạy trường lớn nhất lịch sử nước Mỹ.

03:00 26/07/2019

Jeffery Bizzack sống tại vùng biển Solana (California, Mỹ) bị phát hiện hối lộ 250.000 USD để đưa con trai vào Đại học Nam California.

Ngày 24/7, nhà chức trách cho biết, người đàn ông 59 tuổi đã trả 250.000 USD để con trai đủ điều kiện vào đội tuyển bóng chuyền của Đại học Nam California năm 2018. Luật sư của Bizzack nói con trai ông không biết sự sắp xếp này.

Trường đại học Nam . Ảnh: TimesLIVE

Đại học Nam California. Ảnh: TimesLIVE

Các công tố viên đang đề nghị mức án 9 tháng tù giam và 75.000 USD tiền phạt đối với Jeffery Bizzack. 

Bizzack sẽ đưa ra lời bào chữa tại tòa án liên bang Boston vào thứ tư tuần sau. Chính quyền Mỹ cho biết sẽ tiếp tục truy quét tới cùng những cá nhân và tổ chức liên quan đến vụ bê bối chạy điểm và có mức án xứng đáng.

Trước đó, 50 người ở 6 bang bị buộc tội với hàng triệu USD tiền bất hợp pháp được đổ vào những trường đại học tốt nhất.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Các công việc rất được quan tâm tại Mỹ dành cho người Việt

Các công việc rất được quan tâm tại Mỹ dành cho người Việt

Một trong những vấn đề quan trọng nhất của người Việt định cư tại Mỹ đó là tìm một công việc ổn định nhằm đảm bảo cuộc sống. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa thật sự định hình được nghề nghiệp phù hợp khi sống tại Mỹ. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp phần nào băn khoăn người Việt ở Mỹ nên làm nghề gì với những gợi ý việc làm chi tiết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất