Thêm một tập đoàn công nghệ Mỹ 'nghỉ chơi' với Huawei

Công ty lưu trữ dữ liệu Mỹ Western Digital thông báo đã đình chỉ hoạt động hợp tác chiến lược với Huawei Technologies và tạm dừng xuất xưởng các lô hàng cho tập đoàn Trung Quốc.

03:00 13/06/2019

Trang Nikkei Asian Review đưa tin Western Digital - nhà sản xuất thiết bị lưu trữ Mỹ - đã đình chỉ hoạt động hợp tác chiến lược và tạm dừng xuất xưởng các lô hàng cho Huawei sau khi công ty này bị đưa vào danh sách đen của chính phủ Mỹ.

Trước đó vào tháng 4, Western Digital công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Huawei nhằm tăng cường mối quan hệ trong các lĩnh vực như ổ cứng và công nghệ lưu trữ flash. Công ty Mỹ cũng cung cấp cho Huawei một số sản phẩm gồm bộ nhớ flash cho điện thoại thông minh.

"Chúng tôi đang đánh giá lại mối quan hệ hợp tác với Huawei", Steve Milligan - CEO của Western Digital - nói với Nikkei Asian Review. Ông Milligan khẳng định công ty hiện không còn tham gia vào bất cứ quá trình chuyển giao công nghệ nào với công ty Trung Quốc.

Ông Steve Milligan, CEO của Western Digital. Ảnh: Nikkei Asian Review.

Western Digital có trụ sở tại California, hiện là nhà sản xuất chip nhớ NAND flash lớn thứ 3 thế giới, sau Samsung và Toshiba. Doanh số hàng bán cho Huawei chiếm chưa đến 10% doanh thu của Western Digital nhưng ông Milligan nhận định đây là một "khách hàng có ý nghĩa" với công ty.

Trước đó, hàng loạt công ty công nghệ Mỹ gồm Qualcomm, Qorvo, Lumentum, Advanced Micro Devices và Skyworks thông báo đã ngừng hợp tác với Huawei nhằm tuân thủ lệnh cấm từ phía chính phủ.

Chip nhớ là thành phần linh kiện quan trọng, được sử dụng trong nhiều thiết bị điện tử như smartphone, máy tính xách tay, thiết bị mạng hoặc máy chủ dữ liệu.

Ông Hideki Maeno - Giám đốc tư vấn tại IHS Markit (Nhật Bản) - nhận định việc thắt chặt các nguồn cung linh kiện như ổ cứng và thiết bị lưu trữ sẽ khiến Huawei phải chịu một đòn đau.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Điện thoại mới của Huawei sẽ không có các ứng dụng Facebook

Điện thoại mới của Huawei sẽ không có các ứng dụng Facebook

Khi mọi thứ dường như không thể tệ hơn với Huawei, tin tức lại tiếp tục ập tới. Mạng xã hội lớn nhất thế giới – Facebook – cho biết sẽ không cho phép công ty này cài đặt sẵn ứng dụng Facebook, WhatsApp và Instagram trên các thiết bị của hãng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất