Thêm một thị trưởng Mexico bị sát hại

Cảnh sát Mexico thông báo ngày 8/10, thị trưởng Stalin Sánchez González của thành phố Paracho, bang Michoacan, đã bị bắn chết vào sáng 6/10 (theo giờ địa phương) ngay trước cửa nhà riêng.

00:30 09/10/2017

Hiện nay, các cơ quan điều tra liên bang đã được triển khai xuống hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Ông Stalin Sánchez González là thị trưởng thứ 8 bị sát hại tại bang Michoacan từ năm 2008 đến nay.

Trên tài khoản Twitter, Thống đốc bang Silvano Aureoles đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân và khẳng định sẽ nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Đây là thị trưởng Mexico thứ hai bị sát hại trong năm 2017.

Trước đó, hồi năm ngoái cũng đã có 6 thị trưởng ở Mexico bị bắn chết. Những số liệu thống kê cho thấy trong một thập kỷ qua, 79 thị trưởng Mexico đã bị sát hại trong bối cảnh gia tăng các vụ bạo lực do các băng nhóm tội phạm có tổ chức ở nước này tiến hành.

Cùng ngày, cơ quan chức năng Mexico cũng thông báo đã phát hiện thi thể của nhà báo-phóng viên ảnh Daniel Esqueda tại bang San Luis Potosi. Khám nghiệm tử thi cho thấy, nhà báo đã bị bắn 3 phát đạn vào đầu. Đây là nhà báo thứ 11 bị sát hại trong năm nay tại Mexico, một trong những quốc gia có số nhà báo thiệt mạng nhiều nhất thế giới.

Minh Minh

Tags:
Những bí mật cả thế giới đến nay chỉ vài ba người biết

Những bí mật cả thế giới đến nay chỉ vài ba người biết

Có những sự vật tưởng chừng như rất quen thuộc nhưng những câu chuyện về chúng vẫn được giấu kín đến nỗi số người biết chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất