Thêm nghị sĩ phe Cộng hòa phản bác cáo buộc của ông Trump

Một số nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa vào ngày 20/11 công khai phản bác cáo buộc gian lận bầu cử mà Tổng thống Donald Trump đưa ra.

01:00 22/11/2020

Trong khi đa số phe Cộng hòa chọn im lặng trước nỗ lực theo đuổi vụ kiện bầu cử của nhóm ông Trump, một số nghị sĩ đảng này quyết định lên tiếng thể hiện sự bất đồng với đương kim tổng thống.

Thượng nghị sĩ Lamar Alexander (bang Tennessee) nhận định ông Joe Biden có “cơ hội tốt” để trở thành tổng thống tiếp theo của nước Mỹ. Ông Alexander cũng thúc giục chính quyền Trump sớm bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực, Reuters đưa tin ngày 20/11.

Người thua cuộc bầu cử "nên đặt đất nước lên hàng đầu, chúc mừng người chiến thắng và giúp ông ấy bắt đầu một nhiệm kỳ mới tốt đẹp”, ông Alexander khẳng định trong tuyên bố.

Hạ nghị sĩ Fred Upton, đại diện bang Michigan, cũng chia sẻ với các phóng viên hôm 20/11 rằng ông không thấy bất kỳ bằng chứng gian lận nào có thể giúp xoay chuyển thế dẫn trước của ông Biden tại một số bang. Riêng tại bang Michigan, ông Upton khẳng định “không có chuyện gian lận”.

Thượng nghị sĩ Dan Sullivan từ bang Alaska cũng nói với báo giới rằng Tổng thống Trump sẽ gặp khó khăn nếu muốn làm rõ cáo buộc đảng Dân chủ đánh cắp cuộc bầu cử. “Ông ấy sẽ phải chứng minh điều này trước tòa”, ông Sullivan cho biết.

dang vien Cong hoa nghi ngo luan dieu cua TT Trump anh 1

Các thượng nghị sĩ trong Quốc hội Mỹ. Ảnh: AP.

Thượng nghị sĩ Mitt Romney từ bang Utah là một trong những người Cộng hòa hiếm hoi thường xuyên chỉ trích chính sách của Tổng thống Trump.

Hôm 19/11, ông Romney bày tỏ trên Twitter rằng ông Trump không thể đưa ra lời giải thích hợp lý để chứng minh cáo buộc vô căn cứ về tình trạng gian lận bầu cử trên diện rộng.

Ông Romney cũng chỉ trích việc chính quyền Trump gây áp lực với giới chức tiểu bang nhằm lật ngược kết quả. “Thật khó tưởng tượng một hành động tồi tệ và phi dân chủ như vậy”, ông Romney viết.

Kết quả kiểm phiếu tại 50 tiểu bang cho thấy ông Biden dự kiến dẫn trước ông Trump 6 triệu phiếu phổ thông. Nếu tính riêng số phiếu đại cử tri, ông Biden giành được 306 phiếu bầu so với 232 phiếu bầu của ông Trump.

Link nguồn: https://zingnews.vn/them-nghi-si-phe-cong-hoa-phan-bac-cao-buoc-cua-ong-trump-post1155222.html

Tags:
Con trai cả của Tổng thống Trump, cố vấn Nhà Trắng dương tính với SARS-CoV-2

Con trai cả của Tổng thống Trump, cố vấn Nhà Trắng dương tính với SARS-CoV-2

Truyền thông Mỹ ngày 20/11 đưa tin, ông Donald Trump Jr., con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất