Thêm nhà ngoại giao Mỹ mắc bệnh bí ẩn ở Cuba

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 28.6 thông báo tiếp tục xảy ra trường hợp bệnh lý chưa giải thích được tại sứ quán ở Havana, nâng tổng số nạn nhân lên 26 người kể từ năm 2016.

03:30 30/06/2018

Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Health Nauert cho biết viên chức “đã được bác sĩ xác nhận” xuất hiện những triệu chứng bệnh tật tương tự các đồng nghiệp trước đó.

Viên chức này cùng một đồng nghiệp khác đã cùng có mặt tại một tòa nhà ngoại giao vào cuối tháng 5, và cả 2 đều mắc các triệu chứng, bao gồm mất thính giác, ù tai, chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, một loạt các dấu hiệu cho thấy các nạn nhân “bị chấn thương não nhẹ”.

Vụ mới nhất và một ca khác được thông báo cách đây một tuần là hai trường hợp đầu tiên tái diễn “vụ tấn công bí ẩn” kể từ khi tạm chấm dứt vào tháng 8.2017.

Giới chuyên gia Mỹ vẫn chưa xác định nguyên nhân gây bệnh. Còn giới chức Cuba, cũng tiến hành cuộc điều tra riêng, lâu nay vẫn bác bỏ sự liên quan trong vụ việc.

Tuy nhiên, điều này không ngăn cản Washington cáo buộc Cuba tấn công bằng sóng âm các nhân viên đại sứ quán tại Havana khiến 24 người mắc chứng bệnh lạ vào thời điểm đó. Mỹ đã trục xuất 15 nhà ngoại giao Cuba với lý do Havana không thể bảo vệ các nhân viên tòa đại sứ Mỹ.

Cũng trong tháng 6, Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 7.6 thông báo một viên chức ở Quảng Châu (Trung Quốc) mắc những triệu chứng giống các đồng nghiệp ở Cuba, gồm bị mất thính giác, chóng mặt và thường xuyên mệt mỏi.

Tags:
Thêm hai nhà ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc mắc bệnh bí ẩn

Thêm hai nhà ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc mắc bệnh bí ẩn

Tới nay đã có ba nhà ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc mắc bệnh sau khi nghe âm thanh lạ mà chưa thể giải thích nguyên nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất