Thêm nhân viên ngoại giao Mỹ rời Trung Quốc vì ‘bệnh lạ’

Bộ Ngoại Giao Mỹ vừa di tản bớt 11 người khỏi Trung Quốc sau khi những nhân viên này cho biết họ nghe thấy âm thanh lạ trong lỗ tai, giống như trường hợp xảy ra ở Cuba trước đây.

05:30 02/07/2018

Theo nhật báo The New York Times, trích nguồn các giới chức Mỹ nói trong điều kiện ẩn danh, vì đây là vấn đề nhạy cảm, 11 người này bao gồm tám người ở tòa lãnh sự ở Quảng Châu, một người ở tòa lãnh sự ở Thượng Hải, và hai người ở tòa đại sứ tại Bắc Kinh.

Ngoại Trưởng Mike Pompeo đã phải nhắc đến chuyện này trong cuộc điện đàm với Ngoại Trưởng Vương Nghị, thay vì tập trung vào các vấn đề liên quan đến chương trình nguyên tử của Bắc Hàn, theo một tuyên bố được đưa ra ở Bắc Kinh hôm Thứ Sáu.

Cho tới này, có tới 25 nhân viên ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc bị “âm thanh tấn công.”

Hiện chưa rõ các trường hợp ở Bắc Kinh và Thượng Hải có liên quan hoặc giống như các trường hợp xảy ra ở Quảng Châu hay không.

Hồi đầu Tháng Sáu, Bộ Ngoại Giao Mỹ từng cho biết, những người bị “bệnh lạ” này thường có vấn đề về tai, mắt, cân bằng, và giảm trí nhớ.

Tags:
Thêm nhà ngoại giao Mỹ mắc bệnh bí ẩn ở Cuba

Thêm nhà ngoại giao Mỹ mắc bệnh bí ẩn ở Cuba

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 28.6 thông báo tiếp tục xảy ra trường hợp bệnh lý chưa giải thích được tại sứ quán ở Havana, nâng tổng số nạn nhân lên 26 người kể từ năm 2016.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất