Thêm nhiều cơn bão sẽ tiếp tục đánh vào Hoa Kỳ

Bốn trận bão hình thành trong vùng biển Đại Tây Dương trong ba tuần qua, nhưng mùa bão năm nay sẽ còn tiếp tục, theo cơ quan Đại Dương và Khí Quyển Quốc Gia (NOAA).

05:09 12/09/2017

Các chuyên gia khí tượng tiên đoán rằng mùa bão năm 2017 sẽ bận rộn, và các trận bão có thể còn tiếp tục hình thành trong những tháng tới, theo lời Tiến Sĩ Gerry Bell, chuyên gia hàng đầu về bão của NOAA, cho ABC News hay.

“Chúng tôi chắc chắn là sẽ có thêm các trận bão khác,” ông Bell nói.

Mùa bão được chính thức coi là bắt đầu ngày 1 Tháng Sáu và chấm dứt vào ngày 30 Tháng Mười Một mỗi năm, tuy nhiên những tháng bận rộn nhất là Tháng Tám, Chín và Mười, ông Bell cho hay.

“Chúng ta đang ở ngay vào thời điểm bận rộn nhất của mùa bão,” ông nói.

Trước mùa bão năm nay, hôm 25 Tháng Năm, NOAA đưa ra bản thông cáo báo chí cho hay “vùng Đại Tây Dương có thể gặp một mùa bão cao hơn bình thường trong năm nay,” tiên đoán là sẽ có 45% cao hơn bình thường.

Đến ngày 9 Tháng Tám, mức độ này được nâng lên tới 60%, theo NOAA.

Ông Bell cho hay hai trong những yếu tố khiến có thêm nhiều bão là nước biển Đại Tây Dương đang ấm hơn từ 1 đến 2 độ trên mức trung bình và chiều gió mạnh từ Phi Châu thổi tới khiến tạo điều kiện thích hơn cho việc tạo bão. 

Tags:
Cao ốc rung lắc, nước biển nhấn chìm đường phố trong siêu bão Irma

Cao ốc rung lắc, nước biển nhấn chìm đường phố trong siêu bão Irma

Siêu bão Irma khiến nhiều cao ốc tại bang Florida, Mỹ rung động mạnh và làm nước biển tràn qua đê bảo vệ thành phố Miami.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất