THÊM TIN QUAN TRỌNG LIÊN QUAN ĐẾN VỤ TỔ CHỨC KẾT HÔN GIẢ TẠI HOUSTON, TEXAS

Những ai đã có hồ sơ bảo lãnh theo diện vợ chồng mà đã nhờ đường dây kết hôn giả này làm hồ sơ, thì nhiều khả năng có thể sắp tới sẽ bị cảnh sát di trú truy xét, bắt giữ để phục vụ cho quá trình điều tra, truy tố, và xét xử tội phạm.

22:30 07/06/2019

Thân chào các bạn,

Liên quan đến vụ bắt giữ đường dây tổ chức kết hôn giả của người Việt tại Houston, như các bạn đã biết, với gần 100 người khi bị bắt trong đường dây tổ chức kết hôn giả đó, hiện cảnh sát di trú đã bắt đầu đầu triển khai chiến dịch truy bắt mở rộng những người đã nhờ đường dây kết hôn giả này làm hồ sơ định cư Mỹ theo diện vợ chồng - theo thông tin của một số người thân của những người vừa mới bị bắt hôm nay cho chúng tôi biết.

Bởi vì có thể đã có rất nhiều hồ sơ bảo lãnh theo diện kết hôn do đường dây này thực hiện trong một thời gian dài, như vậy rất có thể sẽ còn khá nhiều hồ sơ bảo lãnh theo diện kết hôn này nằm trong tầm ngắm của cảnh sát di trú trong thời gian tới. Như vậy những ai đã có hồ sơ bảo lãnh theo diện vợ chồng mà đã nhờ đường dây kết hôn giả này làm hồ sơ, thì nhiều khả năng có thể sắp tới sẽ bị cảnh sát di trú truy xét, bắt giữ để phục vụ cho quá trình điều tra, truy tố, và xét xử tội phạm.

Theo sau việc phanh phui và bắt giữ gần 100 người trong đường dây kết hôn giả này, một số anh chị em có thể có hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ di trú, đã có một số bài viết, những video clip giảng giải về một diện visa dành cho nạn nhân để được cho phép cư trú tại Mỹ, đó là diện visa dành cho nạn nhân của một số loại tội phạm như visa T (nạn nhân của tội buôn người), visa U (nạn nhận của tội bạo hành). Nếu hiểu theo cách diễn giải của những anh chị em hoạt động trong lĩnh vực di trú này, thì có lẽ họ cho rằng những người làm kết hôn giả trong đường dây kết hôn giả nêu trên có thể là nạn nhân của đường dây kết hôn giả này, và vì vậy sẽ có thể được chính phủ Mỹ cấp visa T hay visa U để được ở lại Mỹ hợp pháp. Tuy nhiên, có lẽ các anh chị em này đã có sự nhầm lẫn về diện Visa T và U này. Thật vậy, để được chính phủ Mỹ cấp visa T hay visa U, thì một người phải là nạn nhân của tội buôn người hay tội bạo hành. Như vậy, chỉ khi nào hành vi phạm tội có dấu hiệu của tội buôn người hay là tội bạo hành, thì lúc đó nạn nhân mới được xem là là nạn nhân của tội bạo hành hay tội buôn người, và lúc đó mới có thể được chính phủ Mỹ cấp cho diện Visa T hay U. Và đương nhiên là để xác định dấu hiệu của tội bạo hành hay tội buôn người, thì phải căn cứ vào Bộ luật hình sự liên bang, luật di trú, luật hình sự tiểu bang để xem xét hành vi phạm tội đó có đủ yếu tố cấu thành tội buôn người hay tội bạo hành hay không, và điều này thường thể hiện trong bản cáo trạng truy tố của Công Tố hoặc là là trong quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của cơ quan có thẩm quyền như cảnh sát di trú, FBI, cảnh sát tiểu bang.

Nếu xem xét các dấu hiệu phạm tội trong đường dây tổ chức kết hôn giả này, đặc biệt là trong bản cáo trạng truy tố gửi tới tòa án liên bang khu vực Nam Texas, chúng ta có thể thấy hành vi phạm tội của những người trong đường dây này có thể không có dấu hiệu của tội buôn người hay tội bạo hành, và do vậy những người đã nhờ đường dài này làm hồ sơ, không thể được xem là nạn nhân của tội buôn người hay tội bạo hành, nên gần như không thể được chính phủ Mỹ cấp cho visa T hay U. Do vậy, những ai là nạn nhân trong đường dây kết hôn giả nêu, trên bao gồm cả thân nhân nên chú ý nội dung này để tránh bị các dịch vụ di trú thiếu đạo đức lừa gạt về việc hứa hẹn xin visa T hay U cho người thân của mình.

Tags:
Dân Trung Quốc đau đầu vì giá thực phẩm trong thương chiến với Mỹ

Dân Trung Quốc đau đầu vì giá thực phẩm trong thương chiến với Mỹ

Căng thẳng thương mại với Mỹ đẩy giá thực phẩm tăng đến mức nhiều người Trung Quốc giờ đây ví hoa quả “đắt như vàng”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất