Thêm video về sóng thần ập vào thành phố ở Indonesia

Người dân hoảng loạn la hét, tháo chạy khi sóng thần ập vào Palu và biến đường phố thành biển nước chỉ trong vài giây.

06:30 10/10/2018

Sigit Lembah mới đây đăng trên Instagram đoạn video được quay từ một ban công ở thành phố Palu, tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia cho thấy cảnh sóng thần ập vào đường phố hôm 28/9.

Trong video, Sigit cùng một số người trú ẩn trên ban công la hét, giục những người dưới đường chạy nhanh lên khi sóng thần cao 6 m ập vào. Ngay sau đợt sóng đầu tiên, toàn bộ con phố biến thành biển nước chỉ trong vài giây.

Sigit cho biết anh cùng hai người bạn đang trên đường tới lễ hội thường niên Palu Nomoni ở bãi biển Talise thì động đất xảy ra. Một người bạn của Sigit bị rơi xuống vết nứt mở ra trên mặt đất nhưng họ kịp thời kéo người này ra.

Ba người bắt đầu chạy về phía cầu Vàng Ponulele để tìm nơi trú ẩn an toàn nhưng họ thay đổi ý định khi nhìn thấy đợt sóng thần đầu tiên ập vào bờ. Cầu Ponulele Yellow sau đó bị phá hủy bởi đây là nơi đầu tiên bị sóng thần tấn công. Rất nhiều người tham dự lễ hội bãi biển cũng bị sóng thần cuốn trôi.

Cầu Ponulele Yellow ở Palu bị phá hủy sau đợt sóng thần hôm 28/9. Ảnh: Reuters.

Cầu Vàng Ponulele ở Palu bị phá hủy sau đợt sóng thần hôm 28/9. Ảnh: Reuters.

Trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra ở đảo Sulawesia, cách thủ đô Jakarta 1.500 km về phía đông bắc, hôm 28/9 đã kích hoạt sóng thần tràn vào thành phố ven biển Palu và thị trấn Donggala. Palu là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất trong thảm họa này.

Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai quốc gia Indonesia (BNBP) hôm nay cho biết 2.010 người đã thiệt mạng, hơn 10.000 người bị thương và khoảng 70.000 người mất nhà cửa. Nhà chức trách lo ngại số người chết sẽ tăng lên khi khoảng 5.000 người vẫn mất tích. Công tác tìm kiếm sẽ bị dừng lại vào ngày 11/10, những nạn nhân còn lại sẽ được liệt kê vào danh sách người mất tích, coi như đã chết.

Tags:
Indonesia: Động đất kinh hoàng gần như xoá sổ 2 ngôi làng, 1649 đã thiệt mạng

Indonesia: Động đất kinh hoàng gần như xoá sổ 2 ngôi làng, 1649 đã thiệt mạng

Trận động đất kinh hoàng xảy ra tại Indonesia đã khiến ít nhất 1.649 và gần như xoá sổ 2 ngôi làng là Balaroa và Petobo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất