Theo kế hoạch thượng viện, chi phí bảo hiểm sẽ tăng vọt như thế nào đối với người cao tuổi ở Mỹ?

Dự luật sẽ hạ thấp mức giá của kế hoạch y tế thông thường, nhưng bảo hiểm y tế sẽ vẫn còn tốn nhiều chi phí hơn nữa đối với nhiều người, đặc biệt đối với người Mỹ lớn tuổi.

00:45 30/06/2017

Sự thay đổi của chi phí bảo hiểm hàng năm vào năm 2026

Báo cáo ước tính phí bảo hiểm trung bình sẽ giảm 20 phần trăm so với luật hiện hành. Nhưng đó là điểm dữ liệu duy nhất được đánh dấu trong nhiều tin tức được phát hành của Đảng Cộng hòa, làm mờ đi thông điệp lớn hơn trong đó. Chỉ một phần nhỏ khách hàng trong thị trường cá nhân phải trả giá nhãn hiệu bảo hiểm, chính phủ liên bang sẽ trợ giúp phần còn lại.

Theo kế hoạch của Đảng Cộng hòa, trong khi giảm giá nhãn hiệu, cũng sẽ làm giảm giá trị trợ cấp của chính phủ cho hầu hết các nhóm. Nếu bạn tính các khoản trợ cấp đó, chi phí bảo hiểm cho một người nhất định không phải lúc nào cũng giảm.

Văn phòng ngân sách cũng dự đoán rằng, do các khoản trợ cấp ít hào phóng, phần lớn người dân sẽ mua một kế hoạch chỉ bao gồm khoảng 60 phần trăm hóa đơn y tế của khách hàng trung bình. Theo Obamacare, kế hoạch phổ biến nhất chiếm ít nhất 70 phần trăm chi phí tiêu biểu.

Điều đó có nghĩa là những người có thu nhập trung bình sẽ được yêu cầu phải trả nhiều hơn cho bảo hiểm, và kế hoạch của họ cũng sẽ đi kèm với một khoản khấu trừ cao hơn đáng kể.

Luật pháp được đưa ra để làm cho bảo hiểm phù hợp hơn cho người Mỹ trẻ tuổi, những người có xu hướng chọn không tham gia bảo hiểm theo Obamacare. Nó thành công trong việc giảm phí bảo hiểm của họ ở mức thu nhập nhất.

Kế hoạch cân bằng những khoản giảm nàythực hiện bằng cách tăng khoảng cách giữa giá nhãn hiệu và số tiền trợ cấp cho người Mỹ lớn tuổi. Một người 64 tuổi ở hầu hết các mức thu nhập sẽ phải trả một phần lớn hơn để mua bảo hiểm, bao gồm một phần nhỏ hơn của các hóa đơn y tế.

Do sự đánh đổi, văn phòng ngân sách cho rằng ít người lớn tuổi ở Mỹ sẽ có bảo hiểm sức khoẻ. Sự sụt giảm đó cũng giúp giảm giá nhãn hiệu trung bình.

Cuối cùng, báo cáo dự đoán rằng khoảng một nửa bang sẽ loại bỏ các quy tắc đòi hỏi các kế hoạch bảo hiểm phải bao gồm một bộ tiêu chuẩn tối thiểu, như điều trị sức khoẻ tâm thần và thuốc theo toa. Điều đó có nghĩa là mức giảm giá trung bình 20 phần trăm sẽ bao gồm các kế hoạch đòi hỏi khách hàng phải trả cho phần chăm sóc quan trọng từ chính túi tiền của họ.

Từ năm 2014, các tiểu bang đã có một lựa chọn để mở rộng các chương trình Medicaid để bao trả cho tất cả những người trưởng thành kiếm được dưới hoặc ngay trên mức chuẩn nghèo liên bang, 31 tiểu bang đã chọn để mở rộng. Nhiều người lớn có thu nhập thấp ở các tiểu bang không mở rộng có ít lựa chọn bảo hiểm tốt, vì Obamacare đã không làm cho họ đủ điều kiện để được trợ cấp để mua bảo hiểm của họ.

Đạo luật của Đảng Cộng hòa đã loại bỏ khoảng cách đó bằng cách mở rộng trợ cấp cho những người Mỹ nghèo, những người không thể có được bảo hiểm Medicaid. Về lý thuyết, điều này làm cho họ trở thành người thụ hưởng kế hoạch này.

Nhưng phí bảo hiểm và khấu trừ vẫn sẽ cao đối với những người sống trong cảnh đói nghèo. Văn phòng ngân sách dự đoán rằng ít người như vậy sẽ mua bảo hiểm. Báo cáo của họ cho biết, mặc dù đã đủ tiêu chuẩn để được hưởng khoản tín dụng thuế cao cấp, nhưng một vài người có thu nhập thấp sẽ chấp nhận sử dụng bất kỳ kế hoạch bảo hiểm nào.

Theo NY Times
Bộ Trưởng Y Tế Mỹ: Dự luật bảo hiểm y tế Cộng Hòa sẽ không bỏ rơi ai

Bộ Trưởng Y Tế Mỹ: Dự luật bảo hiểm y tế Cộng Hòa sẽ không bỏ rơi ai

Bộ Trưởng Y Tế Mỹ, ông Tom Price, hôm Chủ Nhật lên tiếng bênh vực cho dự luật bảo hiểm y tế do Đảng Cộng Hòa đưa ra tại Thượng Viện, trước sự phản đối của một số thượng nghị sĩ phía Cộng Hòa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất