Theresa May: Người phụ nữ thời thượng với niềm đam mê giày gót mèo và hoa văn da báo

Thủ tướng Anh Theresa May không chỉ là một người đàn bà thép trong chính trường mà còn nổi tiếng là một người có gu thời trang tinh tế và ấn tượng.

09:30 25/05/2019

Thủ tướng nước Anh Theresa May vừa tuyên bố, bà sẽ từ chức sau khi không thể có được sự ủng hộ cho kế hoạch Brexit của mình. Kể từ khi nhậm chức vào năm 2017, ngoài sự nghiệp chính trị, bà Theresa May còn gây ấn tượng bởi phong cách thời trang thời thượng.

Nổi lên trên chính trường thế giới giữa cơn biến động Brexit của nước Anh, nhiều người kỳ vọng bà sẽ đưa đất nước vượt qua những xáo trộn khi rời khỏi EU. Tuy vậy, người ta cũng nói nhiều  về bà ở góc độ là một nữ chính khách có phong cách thời trang thời thượng.

Trước khi lên nắm quyền Thủ tướng Anh, bà Theresa May là một tín đồ hàng hiệu, thường xuất hiện với vị trí khách mời danh dự trong các tuần lễ thời trang lớn trên thế giới.

Theresa May: Người phụ nữ thời thượng với niềm đam mê giày gót mèo và hoa văn da báo - Ảnh 1.

Là người phụ nữ quyền lực trong chính trường Anh, tủ quần áo nhiều phong cách của bà May thể hiện sự tự tin và tự hào cá nhân. Bà May cũng không né tránh những đôi giày cao gót hay những món đồ thời trang thiết kế thời thượng: "Tôi thích quần áo và tôi cũng thích những đôi giày. Một trong những thách thức đối với phụ nữ ở nơi làm việc là việc trở thành chính mình. Bạn có thể trở nên thông minh, sáng suốt hơn nhờ chính trang phục của mình", bà Theresa phát biểu trong một Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ năm 2016.

Mặc dù vậy, công chúng vẫn đặc biệt chú ý khi bà tới tham dự lễ trao giải Pride of Britain trong một bộ váy thời trang và ngắn trên đầu gối một chút. Mặc dù không ít người có ý kiến chỉ trích nhưng các chuyên gia thời trang thì cho rằng, trang phục của bà Theresa vừa tinh tế vừa thú vị.

Theresa May: Người phụ nữ thời thượng với niềm đam mê giày gót mèo và hoa văn da báo - Ảnh 2.

Bà Theresa May tham dự lễ trao giải Pride of Britain với bộ váy gây tranh cãi. Ảnh: Vogue.

Giống như nhiều phụ nữ quyền lực khác trong chính trường, trang phục của bà Theresa có sự tiết chế nhưng vẫn đầy cá tính.

Đôi giày cao gót với họa tiết da báo mà bà Theresa đi khi tuyên thệ với tư cách là nhà lãnh đạo của nước Anh đã trở nên vô cùng hài hòa khi được kết hợp với một chiếc áo khoác màu sắc phù hợp. Đó cũng như một lời kêu gọi tất cả phụ nữ: Dưới ánh đèn sân khấu, hãy mặc những gì họ yêu thích.

Theresa May: Người phụ nữ thời thượng với niềm đam mê giày gót mèo và hoa văn da báo - Ảnh 3.

Nhiều phụ nữ ở tuổi 60 đã lựa chọn trang phục có vẻ đơn thuần, chú trọng vào yếu tố lịch sự, thanh lịch. Nhưng bà Theresa đã cho thấy, tuổi tác và công việc không ảnh hưởng đến sở thích thời trang của bà. Bà Theresa May không giới hạn mình trong những khuôn mẫu. Bà thường xuyên xuất hiện trong những trang phục màu sắc, kết hợp trang sức tạo báo nhưng hết sức ấn tượng. Bà đã cho thấy thời trang là một đam mê, giống như hơi thở của cuộc sống.

Trả lời tạp chí Vogue, bà nói: "Hãy nhìn xem, trong suốt sự nghiệp chính trị của tôi, mọi người thường xuyên đánh giá về những gì tôi mặc. Nhưng điều đó không ngăn cản tôi ra ngoài và tận hưởng sở thích về thời trang của mình. Tôi cho rằng, điều quan trọng là có thể chứng minh một phụ nữ thông minh có thể hoàn thành tốt công việc của mình và vẫn theo đuổi được sở thích thời trang thú vị".

Theresa May: Người phụ nữ thời thượng với niềm đam mê giày gót mèo và hoa văn da báo - Ảnh 4.

Bà May có một tình yêu đặc biệt với giày gót mèo và hoa văn da báo. Vì vậy mà tờ The Sun, từng cho đăng một bức ảnh chiếc giày khi công bố thông tin về "một nhân vật cầm quyền chủ chốt của nước Anh". Các ý kiến đều tỏ ra rất thích thú với trang bìa này.

Nếu so sánh thì hầu hết các nữ chính trị gia thế giới thường có lối ăn mặc khá cứng nhắc, thể hiện quyền lực qua trang phục. Còn bà Theresa May lại dường như cho cả thế giới thấy tình yêu của bà đối với thời trang. Đặc biệt là niềm đam mê với giày gót mèo và hoa văn da báo.

Theo đánh giá của giới truyền thông, phong cách thời trang của bà May không hề có sự gượng ép để chứng tỏ bản thân. Với bà, thời trang đơn giản là một sở thích, cũng như nam giới thích bóng đá, vậy thôi. Vì thế, cách bà lựa chọn trang phụ không có tính chưng diện hay thể hiện quan điểm một cách thực dụng.

Theresa May: Người phụ nữ thời thượng với niềm đam mê giày gót mèo và hoa văn da báo - Ảnh 5.

Theo cây bút chuyên thời trang Sarah Harris của tạp chi Vogue: "Thời trang và chính trị chẳng mấy khi hòa hợp được với nhau. Tôi nghĩ một nữ Thủ tướng nhậm chức trong giai đoạn có khăn của nước Anh lại có một phong cách thảnh thơi, thanh lịch như bà May dường như là điều khó tin. Từ màu sắc cho đến hoa văn, từ váy cho đến quần áo... món nào bà cũng khiến nó hòa hợp với mình hoàn hảo. Đó là điều không phải phụ nữ nào cũng làm được".

Tags:
Mỹ trừng phạt 13 công ty, cá nhân Trung Quốc

Mỹ trừng phạt 13 công ty, cá nhân Trung Quốc

Mới đây, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố các lệnh trừng phạt đối với 13 công ty và cá nhân Trung Quốc, cũng như 9 thực thể khác ở Iran, Nga và Syria.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất