Thi hài người Việt bị sát hại ở Las Vegas sắp được đưa về nước

Cơ quan ngoại giao Việt Nam đang hỗ trợ thủ tục hậu sự cho hai nạn nhân Việt bị sát hại ở khách sạn tại Las Vegas, Mỹ.

11:00 15/06/2018

Khách sạn Circus Circus Casino trên đại lộ nơi hai nạn nhân Việt thiệt mạng. Ảnh: FoxNews.

Dự kiến cuối tuần này thi hài anh Nguyên Lê Bá Khương và tro cốt bà Nghĩa Bội Sang, hai nạn nhân bị sát hại ở Las Vegas, Mỹ, sẽ được đưa về Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay thông báo.

Cảnh sát Las Vegas hôm 1/6 phát hiện xác anh Khương và bà Sang trong phòng tại tầng 21 của khách sạn Circus Circus với nhiều vết dao đâm. Bà Sang, 38 tuổi là giám đốc công ty du lịch Triều Hảo tại TP.HCM và anh Khương, 30 tuổi, là nhân viên.

Hai nạn nhân bay từ Los Angeles đến Las Vegas vào tối ngày 31/5 cùng một đoàn khách du lịch. Cả đoàn hẹn nhau thăm vườn quốc gia Grand Canyon vào ngày hôm sau nhưng hai người không có mặt theo giờ đã hẹn.

Theo người phát ngôn, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở San Fransisco tiếp tục hỗ trợ gia đình nạn nhân giải quyết hậu sự, phối hợp chặt chẽ, yêu cầu các cơ quan chức năng Mỹ khẩn trương điều tra ,có kết luận về vụ việc và đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các công dân Việt Nam.

Trước đó, Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở San Fransisco, Sở Nội vụ TP HCM và các cơ quan liên quan đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân ở Việt Nam làm thủ tục sang Mỹ, phối hợp với công ty dịch vụ mai tang được gia đình nạn nhân uỷ quyền để hoàn tất các thủ tục hậu sự.

“Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình hai nạn nhân”, bà Hằng nói.

Nghi phạm sát hại hai người Việt ở Las Vegas đã bị bắt. Ảnh: Cảnh sát Las Vegas.

Cảnh sát Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 7/6 đã bắt giữ nghi phạm Julius Trotter, 31 tuổi, nhằm phục vụ điều tra. Nghi phạm được cho là không dùng vũ lực để xông vào phòng khách sạn của hai nạn nhân trộm cắp, khi chạm trán với hai nạn nhân đã sát hại họ.

Nhắc đến hai thuyền viên Việt Nam bị thuyền trưởng tàu Hàn Quốc ngược đãi, người phát ngôn cho hay cảnh sát địa phương đang điều tra, xác minh và làm rõ vụ việc. Hiện hai người này đang cư trú ở Trung tâm hỗ trợ lao động nước ngoài của Jeju.

Hai lao động Lê Hồng Sơn (sinh năm 1996, quê quán Quảng Bình) và Nguyễn Chí Thắng (sinh năm 1996, quê quán Hà Tĩnh) được đưa sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình sử dụng cho lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (EPS) từ giữa năm 2017 và cùng làm việc trên tàu 2010 Naekho tại thành phố Seogwipo, tỉnh Jeju, Hàn Quốc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang theo dõi sát vụ việc, làm việc với các cơ quan chức năng Hàn Quốc, đề nghị xác minh các thông tin liên quan, giải quyết vụ việc theo pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Hôm 8/6, đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã đến thăm hai lao động này ở Jeju, cho biết sức khoẻ của họ ổn định .

Theo VnExpress

Tags:
Nhìn vào cách dạy con 'ngược đời' của người Mỹ

Nhìn vào cách dạy con 'ngược đời' của người Mỹ

Người Mỹ luôn có những cách riêng, thậm chí có vẻ rất “ngược đời” để dạy con tự lập và vươn lên bằng chính khát vọng và năng lực tốt nhất của bản thân, thay vì ỷ lại vào sự giàu có hay quyền thế của cha mẹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất