Thị trấn kỳ lạ nhất nước Mỹ – Nơi người dân sống chung dưới một mái nhà

Gần như toàn bộ cư dân của thị trấn Whittier (bang Alaska, Mỹ) cùng sống chung trong một tòa chung cư 14 tầng.

23:30 14/04/2018

Whittier là một thị trấn hẻo lánh nằm ở bang Alaska, Mỹ và điều khiến nơi đây trở đặc biệt đó là khoảng 80% cư dân của thị trấn này đều sống chung trong một tòa chung cư cao 14 tầng có tên là Beghich Towers (BTI).

Tòa chung cư Beghich được xây dựng kiên cố để có thể chống lại điều kiện thời tiết khắc nghiệt của nơi đây với 6 tháng mùa mưa, 6 tháng tuyết rơi lạnh giá mỗi năm, cùng với vận tốc gió có thể lên tới 130km/h.

 

Các ông bố bà mẹ cũng không phải đưa đón con đi học, bởi lũ trẻ chỉ cần đi thang máy xuống tầng hầm và đến trường thông qua đường hầm dưới lòng đất được nối đến Trường Cộng đồng Whittier.

 

Tòa nhà này cũng giống như một “thành phố thu nhỏ”, gồm có cả bệnh viện, bưu điện, Sở Cảnh sát, tạp hóa, tiệm giặt là, bể bơi… Người dân Whittier thậm chí có thể đi dép lê đi làm bởi cơ quan, công ty chỉ cách nhà ở vài bước chân hoặc một vài tầng.

Giờ cao điểm của thị trấn là khi người dân không phải đối mặt với cảnh tắc đường mà là tắc thang máy, nó đều đặn dừng lại ở mỗi tầng.

 

Có khoảng 218 người dân sống tại tòa chung cư này và chỉ một số ít hộ dân là sống ở khu vực bên ngoài. Cùng “sống chung dưới một mái nhà” đồng nghĩa với việc cư dân ở đây giống như là gia đình của nhau, họ chia sẻ thực phẩm và các vật dụng, quan tâm chăm sóc lẫn nhau khi đau ốm.

 

Đường vào thị trấn cũng rất khó khăn, chỉ có thể đến đây thông qua đường biển hoặc lái xe qua một đường hầm một xuyên núi dài khoảng 4km, mở cửa đến 22h30 (giờ địa phương).

 

Các phương tiện chỉ được lưu thông theo một làn, một chiều duy nhất và đường hầm sẽ được đổi chiều sau mỗi 30 phút. Do vậy, nếu muốn ra vào thị trấn, mọi người luôn phải sắp xếp công việc phù hợp với thời gian biểu của giờ đóng, mở và đổi chiều của đường hầm.

Nguồn: Vtv

Tags:
Học khu Garden Grove đạt danh hiệu Học Khu Kiểu Mẫu California 2018

Học khu Garden Grove đạt danh hiệu Học Khu Kiểu Mẫu California 2018

Học Khu Garden Grove được Bộ Giáo Dục California tuyên dương là Học Khu Kiểu Mẫu California 2018 “California Exemplary District,” một danh hiệu cao quý mà chỉ 22 học khu trên toàn tiểu bang được trao tặng, thông cáo báo chí từ học khu gửi ra cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất