Thị trấn mang tên “Thiên đường” tại Mỹ mất 90% dân số, hóa “địa ngục” chỉ sau 1 vụ cháy rừng

Số liệu mới được công bố bởi Gavin Newsom, Thống đốc bang California, Mỹ, cho thấy một thị trấn nằm ở phía Bắc bang này đã mất tới 90% dân số sau vụ cháy rừng lịch sử tại Mỹ vào năm ngoái.

04:30 15/07/2019

Thị trấn mang tên “Thiên đường” tại Mỹ mất 90% dân số, hóa “địa ngục” chỉ sau 1 vụ cháy rừng - 1

Vụ cháy rừng lịch sử tại California đã khiến 1 thị trấn bốc hơi 90% dân số của mình (Ảnh: USA Today)

Một cuộc điều tra dân số được thực hiện vào tháng 4 vừa qua tại thị trấn Paradise (tiếng Anh có nghĩa là Thiên đường) phía Bắc California đã cho thấy một kết quả gây sốc.

Theo đó, thị trấn nằm ở chân núi Sierra Nevada này giờ chỉ còn 2.034 hộ dân. Con số này thấp hơn gấp 10 lần so với 26.800 dân được ước tính tại Paradise vào năm 2010, và giảm tới hơn 2.000 người so với 4.600 dân còn sinh sống tại thị trấn này vào đầu năm nay.

Nguyên nhân từ sự sụt giảm dân số kỷ lục trên xuất phát từ vụ cháy rừng lịch sử tại California vào năm ngoái. Vụ cháy rừng được coi là tồi tệ nhất trong gần 1 thế kỷ qua tại nước Mỹ đã thiêu rụi gần như toàn bộ thị trấn nhỏ bé này cùng các khu vực lân cận.  

Theo ước tính, có tới 85 người thiệt mạng, 14.000 nhà dân chiếm diện tích gần 62.000 hecta tại Paradise bị phá hủy hoàn toàn.

Hơn nữa, làn sóng di tản sang nơi ở mới của hàng chục nghìn người dân địa phương, do không chịu nổi các điều kiện sống khắc nghiệt trong và sau vụ cháy rừng tại đây, đã biến thị trấn mang tên “Thiên Đường” này trở thành “địa ngục” theo đúng nghĩa đen.

Kế hoạch tái thiết Paradise đã được khẩn trương thực hiện trong năm nay, với việc cấp phép cải tạo 2 trong số 11.000 nhà dân còn chưa được xây mới sau vụ cháy rừng. Thống đốc Gavin Newsom cũng đã phê duyệt công nhận Paradise thành khu vực nông thôn vào thứ Năm vừa qua (12.7), nhằm giúp nơi này được tiếp nhận dễ dàng hơn các khoản vay và trợ cấp, cùng các chương trình phát triển nông thôn được Chính phủ liên bang tài trợ.

Theo Việt Anh - AP (Dân Việt)

Tags:
Xếp hàng 25 năm mới thuê được nhà ở thị trấn Mỹ

Xếp hàng 25 năm mới thuê được nhà ở thị trấn Mỹ

Nhà ở Winfield (New Jersey, Mỹ) rộng rãi, môi trường trong lành, giá thuê lại rẻ nên khách phải chờ 25 năm mới tới lượt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất