Thị trường lao động Mỹ vững mạnh, thêm nhiều người muốn kiếm việc

Mức phát triển công ăn việc làm Mỹ lên cao hơn dự trù trong Tháng Sáu vừa qua, do các công ty sản xuất gia tăng việc thu nhận nhân viên.

22:30 07/07/2018

Tuy nhiên, sự gia tăng đều đặn về lương bổng cũng khiến lạm phát tăng lên, một điều chắc chắn sẽ làm cho Ngân Hàng Trung Ương tiếp tục tăng lãi suất.

Số công việc trong các lãnh vực ngoài nông nghiệp tăng 213,000 hồi tháng qua, theo bản báo cáo của Bộ Lao Động công bố vào sáng ngày Thứ Sáu 6 Tháng Bảy ở Washington, D.C.

Các dữ kiện của Tháng Tư và Tháng Năm từng công bố cũng được điều chỉnh để cho thấy là có thêm 37,000 công việc được tạo ra hơn là con số từng báo cáo.

Nền kinh tế Mỹ nay cần có thêm khoảng 120,000 việc làm mỗi tháng để đáp ứng cho sự tăng trưởng về số người trong hạn tuổi lao động.

Mức độ tham gia vào lực lượng lao động, tức là số phần trăm người dân Mỹ trong hạn tuổi lao động đang có việc làm hay đang tích cực đi kiếm việc làm, tăng lên tới 62.9% hồi tháng qua, so với con số 62.7% hồi Tháng Năm.

Trước đó, con số này đã giảm sút liên tục trong ba tháng liền.

Mức lương giờ trung bình tăng 5 cents, tức 0.2% trong Tháng Sáu sau khi đã tăng 0.3% trong Tháng Năm. Điều này cho thấy mức tăng lương giờ trung bình trong năm là 2.7%.

Với con số kỷ lục là 6.7 triệu công việc không kiếm ra người làm trong Tháng Tư, các kinh tế gia tin rằng mức tăng lương sẽ còn cao hơn vì các hãng xưởng phải cạnh tranh với nhau để thu hút người đáp ứng được các điều kiện mà công ty trông đợi. (V.Giang)

Tags:
Chàng trai suýt c.h.ế.t vì ngủ quên không kéo rèm khi trời nắng

Chàng trai suýt c.h.ế.t vì ngủ quên không kéo rèm khi trời nắng

Đôi bàn chân nóng ran khiến chàng trai Nhật tỉnh giấc và hoảng hồn khi thấy một góc đệm đang cháy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất