Thị trưởng thành phố ở Florida xài thẻ đậu xe của người đã chết

Tại một phiên họp đặc biệt của hội đồng thành phố Davenport ở tiểu bang Florida, các ủy viên thành phố cho hay họ gởi đơn yêu cầu Thống Đốc Rick Scott ra lệnh cho nữ thị trưởng Teresa Darlene Bradley tạm thời rời khỏi chức vụ.

05:07 12/12/2017

Bà Bradley, năm nay 60 tuổi, bị bắt về tội sửa đổi và sử dụng hai giấy phép đậu xe dành cho người tàn tật sau khi họ qua đời, ở khắp nơi, kể cả tại Tòa Thị Chánh, theo bản tin ABC News.

“Tôi  bàng hoàng khi biết về việc này,” ủy viên Bob Lynch cho hay. “Điều này tệ hại cho cộng đồng, cho thành phố. Chúng tôi yêu cầu thống đốc xem xét việc này và quyết định là có tạm thời buộc bà rời khỏi chức vụ thị trưởng hay không.”

Bà Bradley bị bắt và bị giam trong nhà tù quận Polk, sau đó được thả ra với số tiền thế chân ấn định là $2,500.

Hồi Tháng Mười Một năm 2017, Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Polk County nhận được tố cáo cho hay bà Bradley, thị trưởng thành phố Davenport, có khoảng 3,000 dân, dùng các nơi đậu xe dành cho người tàn tật ở tòa thị chánh nhưng bà không hề có vấn đề gì về sức khỏe. Cơ quan có trách nhiệm cấp phát các giấy phép đậu xe này ở quận Polk County cũng không thấy có hồ sơ của bà.

Cảnh sát theo dõi và thấy bà đậu xe chỗ dành riêng cho người tàn tật ở tòa thị chánh, móc thẻ để trên kính chiếu hậu rồi bước ra khỏi xe. Bà sau đó mở thùng xe, lấy ra túi lớn rồi kéo vào trong tòa thị chánh mà chẳng cần ai trợ giúp. Khi trở lại xe, bà rút thẻ này, cất đi.

Khi khám nhà, cảnh sát tìm thấy hai thẻ loại này, cả hai đều cấp cho người nay đã qua đời. Bà còn sửa ngày hết hạn hiệu lực từ 10/30/2013 thành 10/30/2018.

Bà Bradley nói rằng bà chỉ đáng để nhận một giấy phạt bình thường nhưng “các thế lực chính trị lớn lao” đang tìm cách đẩy bà ra khỏi chức vụ thị trưởng. 

Tags:
Bị chiếu tia laser, cảnh sát Florida đáp trực thăng, rượt bắt nghi can

Bị chiếu tia laser, cảnh sát Florida đáp trực thăng, rượt bắt nghi can

Hai phi công trực thăng cảnh sát ở Pasco County, tiểu bang Florida, tuần này đáp xuống bãi đậu xe của một trung tâm sinh hoạt cộng đồng và rượt bắt một nghi can sau khi người này bắn tia laser màu đỏ lên trời, làm chóa mắt phi công, theo cảnh sát cho hay hôm Thứ Tư, 6 Tháng Mười Hai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất