Thị trưởng thành phố San Francisco thề sẽ dọn dẹp lều trại vô gia cư trên vỉa hè

Khi các trại tị nạn vô gia cư tiếp tục tăng lên ở San Francisco, lãnh đạo thành phố hứa hẹn một cuộc đàn áp "hung hãn" bắt đầu từ tuần này trong một khu phố để dọn dẹp chúng.

05:00 26/04/2018

Thị trưởng San Francisco Mark Farrell nói với tờ San Francisco Chronicle hôm thứ Sáu rằng thành phố đã quá từ bi tới những người vô gia cư, "Tôi không chịu đựng điều đó".

“Đủ rồi”, Farrell nói với tờ báo. "Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ cho họ rất nhiều lần nhưng một số người vẫn ở lại đó.”

Thị trưởng San Francisco hứa hẹn sẽ có một cuộc đàn áp "hung hãn".

Thành phố có kế hoạch tiến hành các đợt quét dọn bắt đầu từ tuần này thông qua Khu Mission của thành phố để dọn dẹp các căn lều nằm dọc theo vỉa hè. Là người giám sát, Farrell được cho phép loại bỏ lều trú ẩn miễn là họ cung cấp nơi trú ẩn thay thế và đưa ra thông báo trước một ngày.

Đã có những cuộc quét dọn ở khu vực này trước đây, nhưng những người vô gia cư đã quay trở lại vài ngày sau đó hoặc đơn giản là di chuyển cách đó vài dãy nhà, theo KTVU.

Farrell cho biết thời gian này sẽ khác, vì thành phố dự định có một "đội ngũ chuyên dụng" để đảm bảo những người này không quay trở lại.

"Lều trại là một mối nguy hiểm cho an toàn công cộng kể cả những người sống trong đó, và cho các cư dân của San Francisco," Farrell nói với Chronicle.

Thị trưởng cnxg nói rằng, thành phố không còn đủ nhẫn nại để giúp đỡ họ.

 “Nếu không có kế hoạch di dời, thì đó chỉ là sự xáo trộn vỉa hè”, Jennifer Friedenbach, giám đốc điều hành Liên minh về Vô gia cư, nói với tờ Chronicle.

Friedenbach nói với tờ báo rằng nhiều cư dân sống trong lều trại bị bệnh tâm thần, và họ không thể thích nghi với môi trường đông đúc nếu được đưa vào các nhà trú ẩn dành cho người vô gia cư.

Hải Vân/ Theo Fox News
Cuộc sống của người vô gia cư giữa lòng thành phố Los Angeles

Cuộc sống của người vô gia cư giữa lòng thành phố Los Angeles

Không nhà cửa, nhiều người vô gia cư phải sống trong những túp lều tạm bợ dựng ngoài trời ở thành phố Los Angeles, Mỹ. Hãng thông tấn Reuters đã ghi lại một số hình ảnh nói về hoàn cảnh của những số phận kém may mắn này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất