Thị trưởng và cảnh sát trưởng Westminster lên tiếng về nạn giật giây chuyền liên tiếp

Trong hai tuần qua, ít nhất có 3 vụ cướp giật giây chuyền, trong đó hai vụ gần nhất liên tiếp xảy ra vào hôm Thứ Hai và Thứ Ba ở khu vực Little Saigon, thành phố Westminster khiến cư dân lo lắng. Người Việt phỏng vấn Thị trưởng Westminster Tạ Đức Trí và Cảnh sát trưởng Ralph Ornelas về vấn đề này.

02:03 26/05/2017

Ông Tạ Đức Trí, thị trưởng Westminster. (Hình: Linh Nguyễn/)

Người Việt (NV): Xin thị trưởng cho biết thành phố phản ứng và có biện pháp gì về vấn nạn cướp vặt hoành hành trong những ngày gần đây trong khu vực Little Saigon.

Thị Trưởng Tạ Đức Trí: Tôi đã chỉ thị cho Sở Cảnh Sát Westminster phối hợp với các sở cảnh sát địa phương thuộc các thành phố lân cận, và cả cảnh sát Orange County, vì tôi được biết tệ nạn này không phải chỉ xảy ra trong thành phố Westminster.

NV: Ông có thể cho biết cụ thể cảnh sát Westminster sẽ có những biện pháp gì?

Thị Trưởng Tạ Đức Trí: Cảnh sát Westminster sẽ tăng cường tuần tra để có mặt tại nhiều nơi, trong khả năng nhân sự cho phép. Nhân đây tôi yêu cầu cư dân cảnh giác và hợp tác với các nhân viên công lực để sớm bắt được những nghi can, và chấm dứt tệ trạng này càng sớm càng tốt. Việc điều động nhân viên cảnh sát, ông cảnh sát trưởng Ralph Ornelas có thể nói rõ hơn tôi.

Thị trưởng và cảnh sát trưởng Westminster lên tiếng về nạn giật giây chuyền liên tiếp
Ông Ralph Ornelas, cảnh sát trưởng Westminster, tiếp xúc nhật báo hôm Thứ Sáu, 19 Tháng Năm. (Hình: Linh Nguyễn/)

NV: Xin ông cho biết sở cảnh sát và nhân viên của ông sẽ làm gì?

Cảnh Sát Trưởng Ralph Ornelas: Trước hết tôi mong cộng đồng tin tưởng rằng chúng tôi hiện làm việc cật lực với hết sức mình. Với 33 cảnh sát viên, chúng tôi phải lo tuần tra 24 giờ, trung bình gồm ca ngày, ca tối, và ca cuối tuần (Thứ Sáu-Thứ Bảy). Đó là chưa kể một số làm công việc thám tử điều tra.

Khi hữu sự, chúng tôi có mặt trong thời gian sớm nhất. Vụ cướp giây chuyền ở chợ Mỹ Thuận, hai xe cảnh sát có mặt trong vòng năm phút! Vụ ở tiệm nước mía và Hột Vịt Lộn Long An cũng thế, nhân viên của tôi có mặt trong vòng 5 phút.

NV: Xin ông cho biết kế hoạch hiện tại, cảnh sát sẽ làm gì ngoài việc tăng cường tuần tra?

Cảnh Sát Trưởng Ralph Ornelas: Tôi không thể nói hết ra được, vì nhân viên chúng tôi đang điều tra những nghi can qua nhân chứng, hay qua video clip của máy surveillance camera. Thí dụ như vụ chợ Mỹ Thuận mới đây, nếu camera có thu được hình.

Như ông thị trưởng nói, chúng tôi hiện làm việc, phối kiểm thông tin và tang chứng với các sở cảnh sát ở Garden Grove, Santa Ana, Stanton, La Palma và vài thành phố khác.

Chúng tôi cũng phối kiểm và trao đồi tin tức với cơ quan quản chế (Probation department), theo dõi những thành phần có tiền án, án treo, và Sở Cảnh Sát Orange County.

NV: Sở cảnh sát đã làm gì để cảnh giác cộng đồng về nạn cướp giựt này?

Cảnh Sát Trưởng Ralph Ornelas: Để làm việc này, hôm Thứ Sáu tuần trước, tôi và cảnh sát viên Phương Phạm lên đài truyền hình Saigon TV và tới nhật báo Người Việt. Chúng tôi nhờ các cơ sở truyền thông Việt ngữ để cảnh giác cộng đồng sau khi vụ cướp giựt ở một nhà hàng trên đường Bolsa xảy ra.

Tôi biết một số nhật báo đã đăng tải, trong đó có nhật báo Người Việt.

Điều tôi muốn nhắn nhủ là “Nếu thấy gì, xin hãy nói ra.” Xin hợp tác với chúng tôi, nhưng đừng tự động đuổi bắt nghi can. Rất nguy hiểm. Xin gọi cảnh sát 9-1-1.

Tags:
Little Saigon: Lại cướp giật dây chuyền táo tợn trong khu chợ ABC

Little Saigon: Lại cướp giật dây chuyền táo tợn trong khu chợ ABC

Lại thêm một vụ giật dây chuyền táo tợn xảy ra ngay trong tiệm Nước Mía-Hột Vịt Lộn Long An ở khu chợ ABC thuộc Little Saigon vào chiều tối Thứ Ba, 23 Tháng Năm 2017.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất