Thị trường việc làm Mỹ tăng trưởng vượt kỳ vọng

Thị trường việc làm Mỹ tháng 11 tăng trưởng mạnh được coi là dấu hiệu tích cực về “sức khỏe” của nền kinh tế số 1 thế giới.

08:30 10/12/2017

Theo Reuters, số liệu việc làm của Mỹ cho thấy nước này tạo ra 228.000 việc làm mới trong tháng 11, cao hơn so với dự báo của các chuyên gia kinh tế là 200.000 việc làm, nhưng vẫn giảm so với con số 244.000 việc làm của tháng trước đó.

Tỷ lệ thất nghiệp vẫn giữ nguyên ở mức thấp nhất trong vòng 17 năm qua là 4,1%. Tuy nhiên, tốc độ tăng lương vẫn còn khá thấp. Cụ thể, thu nhập bình quân theo giờ trong tháng 11 chỉ tăng 0,2%, giúp nâng mức tăng lương hàng năm lên 2,5% từ 2,3% của tháng 10. Người lao động cũng làm nhiều giờ hơn trong tháng 11.

Dù tốc độ tăng lương còn thấp, nhưng báo cáo việc làm về tổng thể được đánh giá là tích cực.

Theo các chuyên gia phân tích, tốc độ tăng trưởng việc làm ấn tượng trong tháng qua là một dấu hiệu cho thấy “sức khỏe” của nền kinh tế Mỹ vẫn khá tốt mà không cần đến một gói kích cầu theo đề xuất của Tổng thống Trump. Cụ thể, ông Trump và Đảng Cộng hòa muốn cắt giảm mức thuế thu nhập doanh nghiệp từ 35% xuống 20%.

Các nhà bình luận cho rằng gói đề xuất cắt giảm thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo động lực cho các công ty tuyển dụng thêm nhiều nhân viên hơn. Tuy nhiên, báo cáo việc làm tháng 11 cho thấy, các công ty không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lao động.

Bộ Thương mại Mỹ cuối tháng 11 công bố số liệu cho thấy kinh tế nước này trong quý III/2017 đã tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm qua.

Nguyễn Trang

Nguồn: Đại Kỷ Nguyên

Tags:
Tía tô – chấm dứt cơn đau gút sau 30 phút, ai bị gút thì đọc gấp!

Tía tô – chấm dứt cơn đau gút sau 30 phút, ai bị gút thì đọc gấp!

Chỉ những ai đang mang trong mình căn bệnh gút mới thấu hiểu được sự đau đớn của căn bệnh này gây ra hàng ngày. Các cơn đau từ nặng đến nhẹ thậm chí đau dữ dội, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sinh hoạt của người bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất