Thị Trường Việc Làm Tại Mỹ Rất Mạnh Trong Năm 2019

Nếu bạn đang muốn thay đổi sự nghiệp trong năm mới thì không còn gì bằng bởi vì năm mới luôn là một thời điểm quá thuận lợi, theo Andrew Chamberlain, nhà kinh tế học đứng đầu tại trang Glassdoor.

22:30 19/02/2019

“Đây là thời kỳ có thị trường việc làm lớn mạnh nhất trong một thế hệ” ông nói, nhận định rằng đang có nhiều vị trí việc làm còn trống (hơn 7 triệu) hơn cả số người không có việc làm.

“Những tín hiệu này không hề đang ở mức báo động, và chúng ta mong đợi người lao động sẽ kiểm soát tình hình” ông nói. “Trong suốt thời kỳ Đại Suy Thoái, cứ mỗi công việc là có đến 5 – 6 người cùng tranh nhau, còn hiện tại con số đó chỉ còn dưới mức 1 người.”

Nơi tìm việc

“Có vô vàn cơ hội việc làm trong các lĩnh vực chăm sóc y tế; dịch vụ chuyên nghiệp như tư vấn viên; bất cứ thứ gì liên quan đến vận tải hậu cần e-commerce, tải kho, chuyển phát,… do biến động trong ngành bán lẻ (và dĩ nhiên cả ngành công nghệ)”, ông nói.

Thậm chí còn có nhu cầu đáng kể đối với người lao động không thạo công nghệ, kể cả trong lĩnh vực đòi hỏi hiểu biết về công nghệ”, ông nói. Những vị trí này chiếm phần lớn trong các thông báo tuyển dụng.

“Tương lai của công nghệ sẽ là việc thuê nhân viên cho những vị trí không liên quan đến công nghệ, như trong bán hàng và tiếp thị; phát triển doanh nghiệp, chiến dịch và tài chính, do đó bạn sẽ không nhất thiết phải là một nhà khoa học dữ liệu để làm việc trong ngành nghề công nghệ” ông nói thêm.

Bạn cũng không cần phải sống tại New York, San Francisco hoặc Boston để tìm việc, vì theo Chamberlain, hiện đang có vô vàn cơ hội việc làm tại các thành phố nhỏ như Raleigh, NC, Nashville, TN and TP. Kansas, KS. Một phân khúc khác đáng quan tâm khác trong năm 2019 là trí tuệ nhân tạo, Chamberlain phát biểu.

“Hiện tại đang có nhiều tranh cãi về trí tuệ nhân tạo (A.I) và có thể chúng sẽ làm hại đến công ăn việc làm. Những gì chúng tôi đang thấy là A.I đang thực sự hợp tác đồng minh với người lao động để giúp họ làm việc hiệu quả hơn”, ông nói.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (A.I) đang được áp dụng vào mọi thứ, chẳng hạn những chatbot phục vụ khách hàng tại các ngân hàng, lên lịch hẹn và thậm chí cố vấn thời trang cho khách hàng trực tuyến.

“Trong những ví dụ này, A.I đảm nhiệm những phần việc liên quan đến giao dịch và hành chính, giúp cho người lao động được tự do tập trung vào những công việc đòi hỏi tương tác và khó khăn vốn rất khó để tự động hoá”, theo Chamberlain.

Những điều cần cân nhắc

Việc đẩy mạnh thuê nhân viên thường bắt đầu vào tháng Một khi mọi người đã hoàn tất kỳ nghỉ và đã sắp xếp các kế hoạch hằng năm của mình. Cho nên, bạn hãy chuẩn bị sơ yếu lý lịch và cân nhắc những điều sẽ làm mình hạnh phúc vào năm mới, bên cạnh công việc của mình.

“Đừng nên nghĩ về những lợi ích hào nhoáng”. “Chỉ 3 thứ truyền thống sau đây: bảo hiểm y tế, lương bổng nghỉ phép, và chương trình phúc lợi hưu trí 401(K) chính là những lợi ích giúp thúc đẩy sự hài lòng dài lâu trong công việc.

Tags:
Đài Loan b.ắ.t 7 người Việt sau vụ đ.â.m c.h.ế.t đồng hương

Đài Loan b.ắ.t 7 người Việt sau vụ đ.â.m c.h.ế.t đồng hương

Bảy lao động Việt Nam đã bị b.ắ.t vào tối 17-2 tại thành phố Đào Viên của Đài Loan sau khi hai đồng hương của họ bị đ.â.m khi cố gắng hòa giải một cuộc tranh cãi, và một trong hai người này đã qua đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất