Thị trưởng Washington tham gia biểu tình

Thị trưởng Washington Muriel Bowser ngày 6/6 tham gia cùng hàng nghìn người biểu tình trên đường phố thủ đô sau cái ςɧết của George Floyd.

00:30 08/06/2020

“Tất cả chúng ta đều nên theo dõi những gì đang diễn ra ở Washington DC bởi chúng ta không muốn chính quyền liên bang làm điều này với bất kỳ người Mỹ nào khác”, Bowser nói trong lúc tuần hành cùng người biểu tình.

Thị trưởng Washington Muriel Bowser phát biểu tại một cuộc biểu tình hôm 3/6. Ảnh: Reuters.

Thị trưởng Washington Muriel Bowser phát biểu tại một cuộc biểu tình hôm 3/6. Ảnh: Reuters.

Thị trưởng Bowser và Tổng thống Donald Trump vài ngày qua nổ ra tranh cãi liên quan tới việc ông chủ Nhà Trắng tăng cường sự hiện diện của quân đội ở thủ đô. Bà khẳng định muốn các binh sĩ bên ngoài bang rút hoàn toàn khỏi thủ đô.

Trong một bức thư gửi Trump hôm 5/6, Bowser cho rằng việc điều động tăng cường lực lượng thực thi pháp luật chỉ càng khiến những người dân đang biểu tình vì cái ςɧết của George Floyd “càng thêm bất bình”.

“Người biểu tình rất ôn hòa và tối qua, cảnh sát không bắt bất cứ ai. Vậy nên, tôi yêu cầu ông rút tất cả lực lượng thực thi pháp luật và quân đội khỏi Washington DC”, Bowser viết và thêm rằng bà đã chấm dứt tình trạng khẩn cấp ở thủ đô liên quan tới các cuộc biểu tình.

Thị trưởng Washington còn sơn dòng chữ lớn màu vàng “Mạng người da màu quan trọng” trên đường dẫn tới Nhà Trắng để tưởng nhớ nạn nhân của bạo lực cảnh sát.

Trump cùng ngày đáp trả Bowser trên Twitter, gọi bà là “bất tài”, đồng thời cảnh báo nếu bà không đối xử tốt với các binh sĩ, lực lượng thực thi pháp luật, thì ông sẽ “điều thêm người tới”.

Các cuộc biểu tình đang diễn ra trên khắp nước Mỹ sau khi Floyd, một người đàn ông da màu tại Minneapolis, bang Minnesota, bị cảnh sát khống chế hôm 25/5. Floyd qua đời ngay tại bệnh viện, sau khi bị cảnh sát ghì gáy trong gần 9 phút, dù đã cầu xin “Tôi không thể thở”. Phong trào biểu tình sau đó lan sang nhiều quốc gia khác. Các cuộc biểu tình nâng lên thành đấu tranh chống phân biệt chủng tộc khi ký ức về những cái ςɧết thương tâm và bất công của người da màu được khơi dậy.

Vũ Hoàng (Theo CNN)

Tags:
Việt Nam gây xôn xao báo nước ngoài với khách sạn toàn vàng 24K đầu tiên thế giới

Việt Nam gây xôn xao báo nước ngoài với khách sạn toàn vàng 24K đầu tiên thế giới

Những người đam mê du lịch trên khắp thế giới đang mong đợi một khách sạn độc đáo mới để thêm vào danh sách các địa điểm phải đến của họ - một khách sạn 6 sao Hà Nội với ngoại thất và nội thất đều mạ vàng 24K.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất