'Thiên thần tuyết' gốc Việt giúp cụ bà Mỹ trong bão tuyết

Một thanh niên gốc Việt ở bang Wisconsin, Mỹ bất chấp thời tiết giá lạnh, dọn tuyết trước cửa nhà cho một bà cụ neo đơn.

04:00 29/01/2019

Max Nguyễn dọn tuyết trước cửa nhà bà Gloria Maier. Ảnh: WKOW.

Max Nguyễn dọn tuyết trước cửa nhà bà Gloria Maier. Ảnh: WKOW.

Một trận bão tuyết mang theo lượng tuyết rơi dày đến 30 cm đổ xuống thành phố Madison, bang Wisconsin, Mỹ hôm 21/1. Giữa giá lạnh, nhiều "thiên thần tuyết" đã sắn tay áo giúp đỡ những người hàng xóm dọn "núi tuyết" chắn trước cửa nhà. Đài truyền hình địa phương WKOW kể một câu chuyện ấm áp tình người như thế về một thanh niên gốc Việt tên Max Nguyễn xúc tuyết giúp một cụ bà neo đơn.

Bà Gloria Maier sống một mình trong một ngôi nhà ở phía đông thành phố. Tối 23/1, bà nghe thấy tiếng xẻng xúc tuyết bên ngoài. Nhìn ra ngoài cửa sổ, bà thấy một thanh niên đang dọn tuyết ở lối đi trước cửa nhà mình. "Tôi không biết phải xoay xở như thế nào nếu không có cậu ấy", bà Maier nói về Max Nguyễn.

"Đó là cách dễ dàng để tạo ra sự thay đổi nho nhỏ", Nguyễn khiêm tốn nói về hành động của mình. Tuy nhiên, đối với bà Maier, việc làm của chàng thanh niên gốc Việt không nhỏ chút nào. "Việc này có thể nhỏ với những người có đủ sức khỏe tự làm nhưng với những người già cả như chúng tôi, những việc nhỏ này đều là những việc lớn".

"Các thiên thần tuyết" là một nhóm tình nguyện làm việc với một tổ chức thiện nguyện ở Madison chuyên giúp đỡ những người cao tuổi. Mỗi tình nguyện viên chọn một người cao tuổi để giúp đỡ. Vào mùa đông họ dọn tuyết còn thời gian khác quanh năm, họ giúp các công việc lặt vặt khác trong nhà.

Bà Maier, 76 tuổi, bị đau chân nên không thể tự đứng dọn tuyết và cũng không đủ tiền thuê dịch vụ. Các bác sĩ cũng khuyến cáo việc dọn tuyết giữa thời tiết lạnh giá nguy hiểm hơn nhiều người nghĩ.

"Người ta có thể cảm thấy đau ngực, thở gấp và rồi bị đau tim chỉ vì ra ngoài dọn tuyết", bác sĩ Christopher Thomas tại bệnh viện St. Mary nói.

Max Nguyễn hứa sẽ dọn tuyết giúp bà Maier đến hết mùa đông và kêu gọi mọi người cùng chung tay lan tỏa những hành động tốt.

"Cậu ấy là thiên thần của tôi, thực sự là vậy", bà Maier cười tươi nói. "Cậu ấy là vị cứu tinh". 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cụ bà 90 tuổi được cứu sau khi xe bị đụng nằm giữa đường rầy

Cụ bà 90 tuổi được cứu sau khi xe bị đụng nằm giữa đường rầy

Một bà cụ khoảng 90 tuổi, đang lái xe đến gần đường rầy xe lửa thì bị tai nạn, và chiếc xe Pontiac Grand Am màu trắng của bà nằm ngay trên đường rầy, trong lúc xe lửa đang gần đến, ở góc đường 17th và Lincoln, Santa Ana, vào lúc 3 giờ 15 phút chiều Thứ Ba, 8 Tháng Giêng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất