Thiên vị, xếp hạng 3 con gái - cách dạy con 1-0-2 của bố gốc Việt lên truyền hình Australia

Ông bố này đã áp dụng phương pháp "đứa con được yêu thích nhất trong gia đình" trong 10 năm nay để nuôi dạy các con.

14:00 28/03/2021

Có 3 cô con gái Angelique (20 tuổi), Trinity (18 tuổi) và Siobhan (14 tuổi), ông bố người Úc gốc Việt (sống tại Sydney) đã áp dụng phương pháp "đứa con được yêu thích nhất trong gia đình" trong 10 năm nay để nuôi dạy các con. Phương pháp này đã thu hút khán giả xem chương trình Insight của đài SBS Australia.

Cụ thể, ông Davy Nguyen, giám đốc kênh HeyYa TV, cho biết các con phải thể hiện sự nổi bật của mình trong học tập cũng như giúp bố mẹ làm việc nhà dể giành danh hiệu của bố đặt ra. Bảng xếp loại này sẽ được công bố chi tiết theo từng tuần hoặc từng tháng.

(mai) Thiên vị, xếp hạng 3 con gái - cách dạy con 1-0-2 của bố gốc Việt lên truyền hình Australia - Ảnh 1.

(mai) Thiên vị, xếp hạng 3 con gái - cách dạy con 1-0-2 của bố gốc Việt lên truyền hình Australia - Ảnh 2.

Ông cho biết, khi đặt ra danh hiệu như vậy, các con sẽ cố gắng học hành chăm chỉ hay làm việc nhà nhiều hơn, nấu ăn ngon hơn. Dành thời gian lên mạng xã hội quá nhiều, không làm bài tập hay lười việc nhà sẽ là những điểm trừ đáng tiếc.

Không ít khán giả nhận xét rằng cách dạy con này có phần thiên vị và có thể khiến những đứa trẻ còn lại cảm thấy tủi thân. Tuy nhiên, về phía Davy Nguyen, ông cho rằng: "Đối với tôi, thiên vị là một điều tốt. Yêu quý đứa này nhiều hơn đứa kia một chút chẳng có gì sai. Sau cùng, tôi muốn dạy các con sự kiên cường, bền bỉ, tính cạnh tranh và sớm quen với áp lực".

Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định việc yêu quý một đứa con hơn những đứa con còn lại trong nhà đều được các thành viên trong gia đình ủng hộ. Ba cô con gái đều cảm thấy không có vấn đề gì với "bảng xếp hạng" của bố. Davy Nguyen nói thêm mọi thứ trong gia đình ông đều thẳng thắn và công bằng, mỗi đứa con đều có thể được cưng nhất trong một giai đoạn nào đó.

(mai) Thiên vị, xếp hạng 3 con gái - cách dạy con 1-0-2 của bố gốc Việt lên truyền hình Australia - Ảnh 3.

Theo Davy Nguyen, phương pháp nuôi dạy con như thế này sẽ khuyến khích và công nhận điểm mạnh của một đứa trẻ và ngược lại. Việc giành thứ hạng cao đối với mỗi đứa trẻ không có gì khó, chỉ cần con nỗ lực và quyết tâm. Nhờ đó, Angelique, Trinity và Siobhan đều cảm thấy họ trưởng thành, phát triển bản thân tốt hơn.

Trái với chồng mình, Sandra, vợ Davy Nguyen, nói mình yêu cả ba con như nhau. Và chồng bà lại chẳng tin sự thật ấy.

Đánh giá cách dạy con của Davy có sự cân nhắc, vẫn hàm chứa tình yêu thương và không gây ra các vấn đề lớn trong gia đình, Maggie Dent, chuyên gia tư vấn giáo dục, cũng áp dụng phương pháp này cho 4 cậu con trai của mình. Bà khẳng định phương pháp này có sự cân bằng giữa tình cảm và lí trí của bậc phụ huynh dành cho con cái mình.

Bên cạnh đó, bà cũng lưu ý các bậc phụ huynh nên quan tâm các con nhiều hơn vào tuổi dậy thì. Bởi nếu một đứa trẻ được thiên vị mạnh mẽ trong một thời gian dài có thể tác động đến tâm lý, ý thức bản thân của những đứa còn lại.

Tags:
Mạnh Quỳnh nói về quan điểm ‘10 nghệ sĩ Việt sang Mỹ, 9 người rưỡi muốn về’

Mạnh Quỳnh nói về quan điểm ‘10 nghệ sĩ Việt sang Mỹ, 9 người rưỡi muốn về’

Mạnh Quỳnh có những chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình cũng như thẳng thắn bày tỏ quan điểm về việc nghệ sĩ Việt sang Mỹ thường muốn trở về quê hương.Mạnh Quỳnh cho biết sau một năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì hiện tại, cuộc sống ở Mỹ ổn trở lại

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất