Thiết giáp Mỹ bốc cháy, 5 binh sĩ thủy quân lục chiến nguy kịch

Nhiều binh sĩ Mỹ bị bỏng và hít phải khói độc khi một chiếc thiết giáp chở quân gặp sự cố trong tập trận.

10:00 14/09/2017

thiet-giap-my-boc-chay-5-binh-si-thuy-quan-luc-chien-nguy-kich

Xe thiết giáp chở quân Mỹ bốc cháy trong tập trận. Ảnh: AP.

Một chiếc thiết giáp chở quân của thủy quân lục chiến Mỹ mang theo 15 binh sĩ ngày 13/9 bất ngờ bốc cháy trong một cuộc tập trận tại trại Pendleton, bang California khiến nhiều người bị thương, theo Business Insider.

Nguồn tin quân sự cho biết mặc dù kịp thoát ra ngoài, nhưng tất cả binh sĩ đều bị thương do bỏng và hít phải khói độc. 8 quân nhân đã được đưa tới trung tâm Điều trị bỏng thuộc Đại học California - San Diego, trong khi 4 người khác được vận chuyển đến trung tâm Y tế Đại học California - Irvine để chữa trị.

Các bác sĩ xác nhận 5 binh sĩ đang trong tình trạng nguy kịch và 5 người mang thương tích nghiêm trọng.

"Tất cả binh sĩ đều đang được điều trị. Chúng tôi chia sẻ khó khăn và cầu nguyện cho các quân nhân và gia đình họ", phát ngôn viên Sư đoàn 1 thủy quân lục chiến Mỹ tuyên bố đồng thời khẳng định cơ quan điều tra đang tìm hiểu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Giữa tháng 7 một chiếc thiết giáp Stryker trị giá 5 triệu USD của lục quân Mỹ cũng gặp sự cố và bốc cháy trong cuộc tập trận tại trung tâm huấn luyện Fort Irwin.

Nguyễn Hoàng

Tags:
Bão Jose có thể đe dọa Miền Đông nước Mỹ vào tuần tới

Bão Jose có thể đe dọa Miền Đông nước Mỹ vào tuần tới

Trong khi bão Irma giảm dần cường độ để trở thành một trận bão nhiệt đới, sự chú ý của giới chuyên gia khí tượng nay chuyển hướng về bão Jose, đang đi vòng vòng quanh khu vực phía Tây ở Đại Tây Dương, cách quần đảo Turks và Caicos chừng 300 dặm về phía Đông Bắc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất