Thiếu ăn, không có chỗ ở ổn định với 36% sinh viên Mỹ?

Nhóm thực hiện khảo sát kêu gọi các trường đại học giúp đỡ những sinh viên khó khăn vì đây là những người có đức tính chịu khó mà mọi nhà tuyển dụng đều cần.

23:00 07/04/2018

Sinh viên Caleb Torres tại Đại học George Washington thừa nhận hay nhịn ăn do thiếu tiền ẢNH CHỤP MÀN HÌNH THE WASHINGTON POST

Đài NPR ngày 4.4 dẫn khảo sát của Đại học Temple và phòng thí nghiệm Wisconsin HOPE cùng thực hiện cho thấy 36% sinh viên đại học Mỹ thiếu ăn. Trong khi đó, 36% không có chỗ ở ổn định và 9% hoàn toàn không có chỗ ở.

Theo khảo sát, khoảng 42% sinh viên cho biết phải cố gắng hết sức để có đủ thức ăn, trong khi 9% phải nhịn ăn ít nhất 1 ngày trong tháng trước đó vì thiếu tiền.

Giáo sư Sara Goldrick-Rab tại Đại học Temple cho biết không chỉ sinh viên gia đình khó khăn mà cả những người xuất thân từ gia đình trung lưu cũng đang đối phó với tình trạng khó khăn về nơi ăn, chốn ở.

“Rõ ràng điều này đã tác động đến việc học khi các em bị điểm thấp và cơ hội tốt nghiệp trở nên khó hơn”, bà Sara Goldrick-Rab cho biết.

Khảo sát được thực hiện với sự tham gia của 43.000 sinh viên đến từ 66 trường tại 20 bang và Washington DC.

Bà Goldrick-Rab cho rằng điều bất ngờ nhất là các sinh viên không có nơi ở lại dành thời gian đến lớp không thua kém các sinh viên khác, đồng thời làm việc, đi lại, giúp đỡ người khác nhiều hơn trong khi ngủ ít hơn.

Nhóm nghiên cứu đang kêu gọi các trường đại học cố gắng hơn nữa trong việc giúp các sinh viên khó khăn tốt nghiệp. “Bởi vì rõ ràng những em này có đức tính chịu khó mà bất cứ nhà tuyển dụng lao động nào cũng cần”, bà Goldrich-Rab phân tích.

Nuguồn: Thanh niên

Tags:
Tổng thống Trump lại bị gió làm lộ mái đầu hói 'nặng' khi bước lên máy bay

Tổng thống Trump lại bị gió làm lộ mái đầu hói "nặng" khi bước lên máy bay

Mái đầu hói của Tổng thống Donald Trump lại một lần nữa trở thành đề tài của truyền thông khi nó bị những cơn gió "phản bội" trong lúc ông đang bước lên máy bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất