Thiếu niên 15 tuổi bị phạt gần 37 triệu đô-la vì làm cháy rừng ở Mỹ

Ngày 22/5, tòa án Mỹ bắt thiếu niên 15 tuổi bồi thường gần 37 triệu USD trong vòng ít nhất 10 năm tới vì gây ra vụ gây cháy rừng lớn ở bang Oregon vào năm 2017.

21:30 23/05/2018


Thiếu niên 15 tuổi bị phạt gần 37 triệu đô-la vì làm cháy rừng ở Mỹ
Tòa án Mỹ yêu cầu thanh niên 15 tuổi trả 36,6 triệu đô-la do bất cẩn với lửa làm cháy rừng. (Ảnh: RIA Novosti)

Theo RIA Novosti, tòa án bang Oregon (Mỹ) công bố án phạt của cậu bé khi đã đủ 15 tuổi. Số tiền nộp phạt là 36,6 triệu USD được dùng để chi trả cho công tác cứu hỏa, sửa chữa – phục hồi cảnh quan cũng như bồi thường thiệt hại cho các hộ gia đình, Cục Kiểm lâm Mỹ và Sở Giao thông vận tải bang Oregon.

Tháng 9/2017, thiếu niên này đã ném 2 quả pháo hoa xuống thác Eagle Creek, thuộc khu thắng cảnh Hẻm núi Sông Columbia. Một trong số đó đã gây ra vụ cháy rừng, tàn phá gần 20 nghìn ha rừng ở bang Oregon và bang Washington.

Theo nguồn tin địa phương, cha mẹ của cậu bé đã chuyển từ Odessa (Ukraina) đến Mỹ vào năm 2000.

Tòa án cho biết, các luật sư bào chữa đã kháng nghị khoản tiền bồi thường với lý do không hợp hiến và vượt quá khả năng của thân chủ. Tuy nhiên, quan tòa đã bác bỏ và mức phạt không được thay đổi.

Thiếu niên không phải trả ngay toàn bộ số tiền, mà có thể trả trong vòng 10 năm nếu cậu tuân thủ án phạt, vượt qua được thử thách và không phạm thêm tội gì khác.

Đặc biệt, thiếu niên 15 tuổi phải làm việc 1920 giờ lao động công ích tại Cục Lâm nghiệp Hoa Kỳ, viết 152 lá thư xin lỗi để gửi đến những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy rừng.

Hẻm núi Sông Columbia là thắng cảnh cấp quốc gia của Mỹ. Khu vực này thu hút hơn 3 triệu khách du lịch mỗi năm và là thác nước đáng chú ý nhất khu vực Bắc Mỹ. Vụ cháy rừng năm ngoái đã tàn phá nhiều con đường mòn đi bộ leo núi nổi tiếng và làm tổn hại khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

Hồng Hạnh

Tags:
Con nhỏ 4 tuổi đã bị siêu cận chỉ bởi những thói quen này của cha mẹ

Con nhỏ 4 tuổi đã bị siêu cận chỉ bởi những thói quen này của cha mẹ

Cận thị là một trong những tật về khúc xạ phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Cận thị gây nhiều phiền toái cho người bệnh, không nhìn rõ được vật ở xa như người bình thường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất