Thiếu niên 20 tuổi đột tử vì ngộ độc thực phẩm

Một sinh viên 20 tuổi đã thiệt mạng ngay sau khi ăn một bát mì ống mà anh ta để quên trên bàn bếp trong suốt năm ngày.

00:30 01/02/2019

Sinh viên đến từ Brussels, Bỉ đã mắc triệu chứng ngộ độc nguy hiểm sau khi ăn phải bát mỳ spaghetti được nấu từ 5 ngày trước và chỉ được bảo quản ở nhiệt độ phòng.

Sau khi phát hiện cơ thể có những dấu hiệu không bình thường, nam thanh niên đã quyết định đi ngủ và qua đời ngay sau đó.

A student has died after eating a bowl of pasta that he had left out on on his kitchen benchtop for five days (file photo)

Khi trở về nhà từ trường học, cậu thanh niên đã làm ấm mì spaghetti trong lò vi sóng trước khi ra ngoài chơi thể thao. Sau nửa tiếng tiêu thụ bát mỳ, nam thanh niên có dấu hiệu đau đầu, đau bụng và buồn nôn.

Sau khi quyết định tắm và lên giường đi ngủ, nam thanh niên đã qua đời ngay sau đó. Sự việc được phát hiện 11 giờ đồng hồ sau đó bởi cha mẹ của nam sinh viên, những người đang thắc mắc tại sao hôm nay cậu con trai không thức dậy để đi học.

Khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân đã đột ngột qua đời vì ngộ độc thực phẩm do một loại vi khuẩn có tên là bacillus cereus. Bacillus cereus là một vi khuẩn tạo ra độc tố, gây nôn mửa và tiêu chảy.

Mặc dù nam thanh niên đã trải qua các triệu chứng nguy hiểm tương tự nhưng anh ta vẫn coi chúng như một cơn ngộ độc thực phẩm thường xuyên, nên đã uống nhiều nước và không uống bất kỳ loại thuốc nào.

Các mẫu mì ống và nước sốt cà chua còn thừa sau đó được gửi đến Phòng thí nghiệm Tham chiếu Quốc gia để phân tích. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chất độc từ vi khuẩn rất lớn, chúng khiến gan của nạn nhân bị hỏng và cuối cùng anh ta đã tử vong.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Bốn người bị ngộ độc ở tòa án Santa Ana vì gói hàng bí ẩn

Bốn người bị ngộ độc ở tòa án Santa Ana vì gói hàng bí ẩn

Một gói hàng bí ẩn xuất hiện ở tòa án Orange County tại Santa Ana hôm Thứ Năm, 17 Tháng Giêng, làm bốn người bị ngộ độc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất