Thiếu niên con nhà nghèo tại Mỹ mới dùng Facebook

Một nghiên cứu mới đây cho thấy gần 50% thiếu niên từ 13-17 tuổi tại Mỹ không sử dụng Facebook và nhóm thiếu niên con nhà nghèo mới sử dụng nhiều ứng dụng mạng xã hội này.

04:00 03/06/2018

Theo một nghiên cứu mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu Pew thì thanh thiếu niên tại Mỹ đang từ bỏ sử dụng Facebook và ưu tiên dùng các nền tảng mạng xã hội khác như Snapchat và Instagram.

Cụ thể, chỉ có 51% thiếu niên từ 13 đến 17 tuổi tại Mỹ cho biết họ có sử dụng Facebook. Đây là một sự sụt giảm đáng kể so với lần nghiên cứu trước của Pew hồi năm 2015, khi đó có tới 71% thanh niên ở cùng độ tuổi 13 - 17 nói họ có dùng Facebook.

Trong khi đó, các nền tảng mạng xã hội khác như YouTube, Instagram hay Snapchat được sử dụng rất nhiều bởi thiếu niên Mỹ trong đợt khảo sát lần này.

Ngoài ra, theo Pew thì những thanh thiếu niên sống trong gia đình có thu nhập thấp, gốc Phi là những người sử dụng Facebook chính. Có tới 70% thanh thiếu niên sống trong gia đình có thu nhập dưới 30.000 USD một năm dùng Facebook. Còn những thiếu niên sống trong gia đình có thu nhập trên 75.000 USD một năm thì chỉ có 36% dùng Facebook mà thôi.

Thêm nữa, thiếu niên sống trong gia đình có thu nhập thấp nói rằng Facebook là nền tảng mạng xã hội họ dùng thường xuyên nhất (22%) so với thiếu niên nhà thu nhập cao hơn (4%).

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra rằng thanh thiếu niên Mỹ đang rời bỏ Facebook. Hồi tháng 2 vừa qua, một nghiên cứu của eMarketer ước tính rằng trong năm 2017 đã có 9,9% thiếu niên trong độ tuổi 12 -17 tại Mỹ bỏ dùng Facebook. eMarketer cũng dự đoán rằng trong năm nay sẽ có khoảng 2,1 triệu người dùng Facebook dưới 25 tuổi tại Mỹ bỏ nền tảng mạng xã hội này.

"Kết quả này được đưa ra sau một thời gian nghiên cứu dài", nhà phân tích Paul Verna của eMarketer nói. Theo nhà nghiên cứu này, con gái ông là một ví dụ điển hình cho thấy xu hướng này khi cô bé gần như không dùng Facebook để làm việc gì.

Bất chấp việc người trẻ có xu hướng không dùng Facebook nữa, đặc biệt là ở các nước phương Tây thì Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới với 2,2 tỉ người dùng hằng tháng. Facebook hiện không đưa ra bình luận nào về nghiên cứu của Pew.

Tags:
Mẹ Việt khoe vườn tại Mỹ: Quả rụng đầy gốc, cây nào cũng sai trĩu cành

Mẹ Việt khoe vườn tại Mỹ: Quả rụng đầy gốc, cây nào cũng sai trĩu cành

Mỗi đợt thu hoạch đào, chị Trang mang biếu rồi mời bạn bè ăn giúp mà vẫn còn sọt lớn, sọt bé xếp đầy nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất