Thiếu niên Mỹ thắng game điện tử Fortnite, lãnh thưởng $3 triệu

Thiếu niên người Mỹ, Kyle Giersdorf, vừa đoạt giải thưởng trị giá $3 triệu hôm Chủ Nhật, 28 Tháng Bảy, sau khi chiến thắng trong cuộc chơi game điện tử Fortnite ở New York.

03:00 30/07/2019

Theo bản tin của hãng thông tấn Reuters,  em Giersdorf, 16 tuổi, cư dân Pennsylvania, là một trong ít nhất 100 người tham dự cuộc thi vốn có trị giá giải thưởng tổng cộng lên đến $30 triệu.

Sự phổ biến của các trò chơi điện tử, cả video lẫn trên mạng, đang khiến có nhiều công ty đầu tư và thúc đẩy để game điện tử thành môn thể thao chuyên nghiệp.

Giersdorf, người có danh hiệu “Bugha” thắng giải cá nhân của Fortine World Cup, với số điểm tổng cộng là 59, cao hơn người về nhì, Harrison “Psalm” Chang, 24 tuổi, tới 26 điểm. Người về thứ ba là “Epikwhale” lảnh thưởng $1.2 triệu và về thứ tư là Nate “Kreo” Kou, 18 tuổi, ở Parkland, Florida, được trao số tiền $1.05 triệu.

Ở tuổi 24, anh Chang được coi là một trong những người lớn tuổi nhất dự thi hôm Chủ Nhật.

Anh Chang nói với CNN rằng tuy “kinh nghiệm và sự bình tĩnh là lợi thế đáng kể, game điện tử Fortnite là ‘của người trẻ’ chứ không phải là của người lớn tuổi”.

Ở hạng thứ năm là Thiago Lapp, 13 tuổi, có danh hiệu là “King”. Em Lapp là đấu thủ duy nhất không phải là người Mỹ lọt được vào hàng “top five”, và đại diện Argentina, hay nói đúng hơn là cả khu vực Nam Mỹ của Fortnite. Để được vào tham dự cuộc thi Fortnite World Cup, 13 tuổi là hạn tuổi tối thiểu. Lapp mang về giải thưởng trị giá $900,000.

Tất cả những người được vào dự thi vòng sau cùng hôm Chủ Nhật, kể cả những người đứng chót, chẳng có điểm nào, đều sẽ được lãnh giải thưởng tối thiểu là $50,000, cũng theo CNN.

Một cuộc tranh tài Fortnite giữa sinh viên trường Louisiana State University và University of Washington tại Atlanta năm 2018. (Hình: Chris Thelen/Getty Images)

Game Fortnite được đưa ra thị trường năm 2017 và đã giúp công ty Epic Games được ước tính có giá trị tới $15 tỉ hồi năm ngoái.

Thương vụ từ các trò chơi điện tử chuyên nghiệp, còn được gọi là esports, dự trù sẽ lên tới $1.1 tỉ trong năm 2017, tăng 27% so với năm trước, nhờ vào tiền thu tăng vọt từ quảng cáo, bảo trợ và tiền bán bản quyền.

Tranh giải Fornite ở Ba Lan. (Hình: Bartosz Siedlik/AFP/Getty Images)

Nói chung, thương vụ thị trường game điện tử và video, không kể từ esports, sẽ có trị giá khoảng $152.1 tỉ trong năm 2019, tăng 9.6% so với năm trước đó, theo ước tính của công ty Newzoo.

Tags:
Hút thuốc lá điện tử, 8 thiếu niên Wisconsin bị sưng phổi trầm trọng

Hút thuốc lá điện tử, 8 thiếu niên Wisconsin bị sưng phổi trầm trọng

Có tám thiếu niên phải vào bệnh viện tại Wisconsin trong Tháng Bảy do phổi bị tổn thương trầm trọng, theo Bộ Y Tế tiểu bang hôm Thứ Năm, 25 Tháng Bảy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất