Thiếu niên tử vong đơn độc trong trại tạm cư Mỹ

Thiếu niên 16 tuổi là trường hợp trẻ nhập cư Guatemala thứ ba tử vong tại Mỹ trong 5 tháng qua.

03:00 03/05/2019

Trại tạm cư Tây Nam Casa Padre ở thành phố Brownsville, . Ảnh: AP

Trại tạm cư Casa Padre ở thành phố Brownsville, Texas. Ảnh: AP

Giới chức Mỹ hôm 1/5 xác nhận cậu bé đến từ Guatemala qua đời chỉ vài ngày sau khi bị bắt do nhập cư bất hợp pháp. Bộ Ngoại giao Guatemala cho hay công dân nhỏ tuổi chết hôm 30/4 do nhiễm trùng nặng ở não.

Thiếu niên bị lực lượng tuần tra biên giới Mỹ bắt sau khi vượt qua El Paso, bang hôm 19/4. Tối hôm sau, Cơ quan Thực thi Pháp luật Hải quan và Di trú Mỹ (ICE) chuyển cậu đến trại tạm cư Casa Padre ở thành phố Brownsville, Texas.

"Vào thời điểm đến trại tạm cư, thiếu niên trên không có bất kỳ dấu hiệu đáng lo ngại nào về sức khỏe. Tới sáng 21/4, cậu bé có các dấu hiệu bệnh đáng chú ý như sốt, ớn lạnh và đau đầu", Evelyn Stauffer, người phát ngôn cơ quan quản lý trẻ em và gia đình thuộc Văn phòng tái định cư người tị nạn (ORR) cho hay.

Thông thường, trẻ em do ORR tiếp nhận được các nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe trong vòng 48 giờ đầu sau khi đến trại, nhưng do cậu bé đến vào buổi tối nên không kịp đợt kiểm tra, cơ quan này giải thích.

Cũng theo lời bà Stauffer, ngay khi phát hiện các triệu chứng bệnh, thiếu niên người Guatemala được đưa đi cấp cứu rồi xuất viện ngay trong ngày. Khi sức khỏe không được cải thiện vào hôm sau, cậu bé tiếp tục được đưa tới một bệnh viện khác và cuối cùng là bệnh viện nhi Driscoll Children ở Driscoll, để phẫu thuật nhằm "ổn định áp lực phía trong vùng đầu". Sau nhiều ngày được chăm sóc đặc biệt, thiếu niên này qua đời tại bệnh viện hôm 30/4, thông báo của cơ quan quản lý trẻ em và gia đình cho biết.

Trong thời gian cậu bé nhập viện, ngoài các quan chức lãnh sự quán Guatemala, chỉ có anh trai hiện ở Mỹ là người thân duy nhất tới thăm. Hiện giới chức Mỹ không tiết lộ hồ sơ bệnh lý của thiếu niên này và nguyên nhân cái chết vẫn đang được điều tra.

Đây là trẻ nhập cư Guatemala thứ ba tử vong tại Mỹ trong lúc bị cơ quan chức năng giam giữ kể từ tháng 12 năm ngoái. Trước đó, bé Jackline Caal, 7 tuổi, chết vào ngày 8/12/2018 khi đang bị Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ tạm giữ, sau nhiều ngày không có thức ăn và nước uống. Felipe Gomez Alonzo, 8 tuổi, cũng qua đời ngày 24/12/2018 do mắc cúm.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Nổ súng ở trường đại học Mỹ, ít nhất hai người thiệt mạng

Nổ súng ở trường đại học Mỹ, ít nhất hai người thiệt mạng

Cảnh sát lục soát các tòa nhà trong trường để tìm kiếm nghi phạm, trong khi người thiệt mạng được xác định là hai nam sinh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất