Thiếu nữ gốc Việt sống thực vật sau ca nâng ngực

Emmalyn Nguyen phải nằm viện, ăn bằng ống thông dạ dày trong 50 năm tới sau ca nâng ngực hỏng.

14:00 21/08/2020

Chị Lynn Fam đau lòng khi chứng kiến con gái phải sống cảnh thực vật. Ảnh: WPMT. 
Chị Lynn Fam đau lòng khi chứng kiến con gái sống cảnh thực vật. Ảnh: WPMT

Sau khi tốt nghiệp cấp ba vào tháng 8, Emmalyn Nguyen, ở Thornton, bang Colorado, quyết định đi nâng ngực ở một viện thẩm mỹ vì muốn đẹp và tự tin hơn. Tuy nhiên, gia đình cô gái 18 tuổi cho hay Emmalyn bị ngừng tim ngay trên bàn mổ, trước khi ca phẫu thuật bắt đầu. Hiện tại, Emmalyn phải sống thực vật. 

Chị Lynn Fam, mẹ của Emmalyn, đang tiến hành các thủ tục cần thiết để kiện bác sĩ phẫu thuật cho con gái.

"Con gái tôi giờ chỉ còn phần xác, vì thế vợ chồng tôi có cảm giác như đã mất con rồi", Fam nói. 

Trong khi đó, anh Sonny Nguyen, bố của Emmalyn, nhận thấy "con không còn tương lai nữa". 

Theo David Wooddruff, luật sư của cặp vợ chồng, về cơ bản, thiếu nữ trẻ sẽ phải nằm viện, sử dụng ống thông dạ dày để truyền dinh dưỡng và ống thở trong 50 năm tới.

"Một quy trình làm đẹp đáng ra phải theo đúng tiêu chuẩn thì lại trở thành cơn ác mộng đối với cô ấy và gia đình. Đã không có ai theo dõi cô ấy sau khi tiêm thuốc gây mê. Emmalyn phải ở một mình trong 15 phút", Wooddruff nói. 

Emmalyn trong ảnh chụp tốt nghiệp cấp 3. Ảnh: WPMT. 

Lúc nhận ra Emmalyn gặp vấn đề, nhân viên viện thẩm mỹ đã tiến hành hồi sinh tim phổi cho cô, nhưng 5 tiếng rưỡi sau đó họ mới gọi cấp cứu. Sự chậm trễ này đã khiến cô gái trẻ không bao giờ tỉnh táo trở lại. 

Fam cho hay sau khi ca phẫu thuật kết thúc, một trong số các bác sĩ đã bước ra và nói chị không được vào trong để xem tình hình con ra sao. "Anh ta còn bảo con bé ổn và có thể vì còn trẻ nên mất nhiều thời gian để tỉnh lại hơn", Fam kể.

Hiện y tá gây mê Rex Meeker và bác sĩ thẩm mỹ Geoffrey Kim bị kiện vì tội tắc trách tại tòa án quận Arapahoe. 

Năm 2009, y tá Meeker từng bị một người đàn ông tên John Harty kiện ra tòa. Vợ của John, bà Paula, cũng qua đời vì chết não trong một ca phẫu thuật nâng ngực, trong đó Meeker là người tiêm thuốc gây mê. Vụ việc trên sau đó được dàn xếp trong bí mật năm 2012. 

Hướng Dương (Theo Metro)

Tags:
Lũ lớn kỷ lục đổ về đập Tam Hiệp

Lũ lớn kỷ lục đổ về đập Tam Hiệp

Nước từ đợt lũ thứ năm đổ về đập Tam Hiệp, tỉnh Hồ Bắc, với lưu lượng lên tới 75.000 m3/giây, lớn nhất kể từ khi đập được xây dựng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất