Thiếu nữ mắc bệnh về phổi nghiêm trọng sau 3 tuần hút thuốc lá điện tử

Một thiếu nữ 18 tuổi ở Pennsylvania đã mắc căn bệnh nghiêm trọng về phổi chỉ sau 3 tuần quyết định sử dụng thuốc lá điện tử.

01:30 20/05/2018

Sau 3 tuần hút thuốc lá điện tử, thiếu nữ này đã phát triển các triệu chứng nguy hiểm và phải chuyển đến phòng cấp cứu của Đại học Trung tâm Y tế Pittsburgh.

Ở đó, các bác sĩ đã ghi lại các vấn đề của cô ấy: ho, khó thở và cảm giác có những cơn đau như bị đâm vào ngực mỗi lần hít thở. Trước đây, cô cho biết những vấn đề về phổi duy nhất mà cô mắc phải là hen suyễn nhẹ, hiếm khi yêu cầu sử dụng ống hít.

Khi cơn ho của cô trở nên thường xuyên hơn, các bác sĩ ER đã chuyển cô đến phòng chăm sóc đặc biệt và bắt đầu dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên tình trạng của thiếu niên này ngày càng xấu đi.

Hình ảnh minh hoạ

Tiến sĩ Daniel Weiner, một trong những bác sĩ điều trị cho bệnh nhân này cho biết: “Cô ấy không thể lấy đủ oxy vào máu từ phổi và cần phải sử dụng máy thở oxy cho đến khi phổi của cô ấy hồi phục.”

Bên cạnh việc cần hỗ trợ từ máy thở oxy, thiếu niên này còn phải tiến hành hút dịch trong phổi. Các bác sĩ đã chẩn đoán cô mắc viêm phổi cấp độ nặng do phản ứng dị ứng với hóa chất hoặc bụi.

Tiến sĩ Casey Sommerfeld cho biết hóa chất trong thuốc lá điện tử dẫn đến tổn thương phổi và viêm phổi, khiến cơ thể thiếu niên này xảy ra phản ứng miễn dịch.

"Phản ứng miễn dịch này có thể dẫn đến tăng viêm và làm cho mạch máu có thể nứt ra, có thể dẫn đến tích tụ dịch trong phổi", Sommerfeld, hiện là bác sĩ nhi khoa tại Children's Healthcare of Atlanta cho biết.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Người đàn ông Mỹ t.h.i.ệ.t m.ạ.n.g vì thuốc lá điện tử phát nổ

Người đàn ông Mỹ t.h.i.ệ.t m.ạ.n.g vì thuốc lá điện tử phát nổ

Khi lính cứu hỏa đến, căn phòng bị ngọn lửa bao trùm còn nạn nhân đã t.ử v.o.n.g do mảnh vỡ thuốc lá điện tử găm vào đầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất