Thiếu nữ Mỹ giết 'bạn thân' vì được hứa 9 triệu USD trên mạng

Một thiếu niên người Mỹ đã bị buộc tội âm mưu giết chết "người bạn thân" của cô sau khi một gã gặp trên mạng đề nghị trả 9 triệu USD để cô thực hiện tội ác.

08:00 21/06/2019

Theo các nhà điều tra, Denali Brehmer, 18 tuổi, đến từ Alaska, đã được một người đàn ông tên Darin Schilmiller, 21 tuổi, ở Indiana, thuê để giết bạn của cô.

Cặp đôi này trước đó đã kết nối trực tuyến. Schilmiller sử dụng danh tính giả và đóng giả là một triệu phú tên "Tyler".

Các tài liệu của tòa án nói rằng trong quá trình kết nối trên mạng, họ đã thảo luận về kế hoạch cưỡng hiếp và giết người ở Alaska.

Schilmiller đã hứa với Brehmer 9 triệu USD trở lên để gửi cho anh ta các video hoặc hình ảnh về vụ tấn công rùng rợn.

Sau đó, Brehmer đã tiến hành thuê bốn người bạn và cả nhóm quyết định Cynthia Hoffman - được mô tả là một trong những người bạn thân nhất của Brehmer - là nạn nhân của họ.

Denali Brehmer. Ảnh: ADN.

Các nhà chức trách cho biết vào ngày 2/6, Hoffman, 19 tuổi, bị dụ đến một con đường mòn về phía đông bắc của Neo, nơi cô bị trói bằng băng keo và bắn một phát vào sau đầu trước khi bị đẩy xuống sông.

Thi thể của nạn nhân được phát hiện vào ngày 4/6.

Các báo địa phương cho biết cha của Hoffman mô tả con gái mình bị khuyết tật về khả năng học tập và trí não chỉ như của một đứa trẻ 12 tuổi.

Cảnh sát nói rằng nạn nhân đã được Brehmer và Kayden McIntosh, một cậu bé 16 tuổi, đưa đến thác Thunderbird theo một con đường ven sông.

McIntosh bị cáo buộc đã bắn Hoffman bằng súng của Brehmer và vứt xác cô xuống nước.

Các nhà chức trách nói rằng Brehmer đã liên lạc với Schilmiller trong suốt vụ giết người, gửi cho anh ta "những bức ảnh và video Snapchat của Hoffman bị trói và sau đó là thi thể".

Cả Brehmer và McIntosh đã bị bắt và bị buộc tội liên quan đến vụ giết người. Schilmiller cũng đã bị bắt cùng với ba người khác bị buộc tội hỗ trợ lập kế hoạch hoặc thực hiện vụ giết người.

Ngày 14/6, một bồi thẩm đoàn đã truy tố tất cả sáu bị cáo về tội giết người cấp độ 1, âm mưu giết người ở cấp độ một, hai tội giết người cấp độ hai và các cáo buộc khác.

Schilmiller và Brehmer cũng bị truy tố hôm 18/6 về tội khiêu dâm trẻ em và lạm dụng trẻ em.

Cảnh sát nói rằng cuộc tìm kiếm trên điện thoại của Brehmer trong quá trình điều tra cái chết của Hoffman cho thấy thiếu niên này, theo hướng dẫn của Schilmiller, đã tạo ra các video mô tả hành vi khiêu dâm liên quan đến trẻ vị thành niên và gửi chúng cho Schilmiller.

Các tài liệu của tòa án nói rằng Schilmiller thừa nhận đã cố gắng đe dọa Brehmer sau vụ giết người nhằm tấn công tình dục các cô gái trẻ.

Theo AFP, cả hai phải đối mặt với cuộc sống trong tù về tội danh khiêu dâm trẻ em. Họ cũng phải đối mặt với án tù lên tới 99 năm cho mỗi tội giết người, âm mưu phạm tội giết người và xúi giục để thực hiện tội giết người.

Các nhà chức trách cho biết Schilmiller trước đây đã cố gắng kết bạn với những người khác trên mạng thông qua một hoạt động được gọi là catfishing, yêu cầu các nạn nhân của anh ta gửi cho anh ta những bức ảnh của con cái họ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo vào ngày 18/6, Bryan Schroder, người đứng đầu cơ quan tư pháp bang Alaska, nói rằng vụ việc nên được nhìn nhận như lời cảnh báo cho các phụ huynh. 

"Bên cạnh tất cả những điều tốt đẹp mà Internet mang lại, đó có thể là một nơi rất tối tăm. Cha mẹ khôn ngoan cần theo dõi hoạt động của con cái họ trên mạng", ông nói với các phóng viên.

Nguồn: Zing.vn

Tags:
Thiếu nữ cáo buộc tiệm làm nail để lại vết thương sau khi làm móng acrylic

Thiếu nữ cáo buộc tiệm làm nail để lại vết thương sau khi làm móng acrylic

Một thiếu nữ 17 tuổi đã cáo buộc một tiệm nail để lại vết thương chảy máu sau khi cô sử dụng dịch vụ làm móng acrylic.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất