Thiếu nữ tìm thấy cha mẹ ruột sau 13 năm bị lạc

Nhờ mạng internet và công nghệ ADN, cô gái Mỹ gốc Hoa đã được đoàn tụ với cha mẹ đẻ và các em ruột sau nhiều năm xa cách.

05:00 07/07/2018

Bowers gặp lại gia đình ruột thịt của mình ở sân bay Quảng Đông - Ảnh: SCMP

Bowers gặp lại gia đình ruột thịt của mình ở sân bay Quảng Đông - Ảnh: SCMP.

Cô gái Mỹ gốc Hoa 18 tuổi Kylee Bowers (tên khai sinh là Liang Jinglang) vừa được cha mẹ đẻ và ba anh chị em ruột chào đón trong một cuộc hội ngộ đầy nước mắt tại sân bay quốc tế Bạch Vân, Quảng Châu, Trung Quốc hôm chủ nhật vừa qua, SCMP đưa tin.

“Tôi thật hạnh phúc khi cuối cùng đã có thể tìm thấy cha mẹ và các anh chị em ruột của mình. Mọi người đều rất tốt với tôi", Bowers chia sẻ.

Bowers bị chia cắt khỏi gia đình ruột thịt vào năm 2005 khi cô đi từ nhà chú trở về nhà mình và đi lạc. Gia đình Bowers lúc đó sống ở Phật Sơn và đã gửi cô ở nhà chú tại Trung Sơn (đều thuộc tỉnh Quảng Đông), nhờ chú chăm sóc một thời gian.

Khi thấy Bowers đứng một mình trên cầu, một người phụ nữ lớn tuổi đã đưa cô đến đồn cảnh sát. Tuy nhiên, cô bé 5 tuổi khi đó không thể hiểu được các cảnh sát nói gì vì cô chỉ nói tiếng địa phương ở vùng quê của mình. Cô cũng không thể nói với họ về gia đình của mình vì cô không nhớ nhiều chi tiết.

Sau đó, Bowers được gửi đến Viện Phúc lợi Trẻ em Trung Sơn. Đến năm 12 tuổi, cô được một cặp vợ chồng người Mỹ nhận nuôi. Bowers cho biết, cô chỉ có những ký ức mơ hồ về gia đình, nhưng cô nhớ, cha mẹ cô nghèo và cô là con thứ hai của họ. Cha mẹ nuôi khuyến khích Bowers giữ liên lạc với viện sau khi biết chắc rằng cô bị lạc chứ không phải bị bỏ rơi.

Trong khi đó, bố mẹ Bowers đã cố gắng tìm kiếm con khắp nơi. Ông bà vẫn dành riêng cho Bowers một chỗ ngồi trong phòng học ở nhà. Còn người chú vẫn sống ở ngôi nhà cũ suốt bao năm qua với hy vọng cô cháu gái sẽ trở về.

Những hy vọng của họ đã trở thành hiện thực khi Bowers liên lạc với Baobeihuijia.com, một trang web được lập ra nhằm mục đích kết nối cha mẹ với những đứa con mất tích. Câu chuyện tìm cha mẹ của Bowers sau đó được các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin lại. Cha cô đã đọc được một trong các bản tin ấy và đã liên lạc với cô hồi tháng 5 vừa qua.

Ông đã hỏi Bowers một số câu hỏi, trong đó có câu có phải cô có một dấu nhỏ trên mũi, hay cô có nhớ mình từng bị ngã với cái vai rất đau khi trượt chân trên sân khấu nhà hát hay không. Nghe những câu hỏi đó, Bowers đã khóc òa: "Bác chính là bố con".

Cha Bowers đã yêu cầu cảnh sát giúp đỡ và các viên chức sớm xác nhận rằng ADN của họ phù hợp với mẫu Bowers để lại trong cơ sở dữ liệu của Trung Quốc trước khi cô được cặp vợ chồng Mỹ nhận nuôi.

Ngôi nhà được trang hoàng đầy bóng bay và biểu ngữ của bố mẹ Bowers nhằm đón con gái trở về _ Ảnh: SCMP.

Ngôi nhà được trang hoàng đầy bóng bay và biểu ngữ của bố mẹ Bowers nhằm đón con gái trở về. Ảnh: SCMP.

Sau khi đoàn tụ tại sân bay, gia đình Bowers đã đi xe bus mất hai giờ để về nhà họ ở Phật Sơn. Ngôi nhà được trang trí bằng các biểu ngữ và bóng bay. Họ cũng dự định đến thăm ông bà của Bowers trước khi cô trở về Mỹ để bắt đầu học đại học

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cảnh sát tìm kiếm hai thiếu nữ sinh đôi cùng mất tích hai ngày trước

Cảnh sát tìm kiếm hai thiếu nữ sinh đôi cùng mất tích hai ngày trước

Cảnh sát đang kêu gọi tìm kiếm hai chị em sinh đôi thiếu niên cùng mất tích hai ngày trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất