Thiếu thức ăn vì trời lạnh, cú tấn công người và vật nuôi

Thời tiết lạnh giá ở Atlanta có thể là nguyên nhân khiến cú thiếu thức ăn và bắt đầu nhắm đến người hay vật nuôi.

12:30 17/01/2018

Thời tiết lạnh giá có thể khiến cú phải chật vật tìm kiếm con mồi. Ảnh: Newsweek.

Cú tấn công người hoặc vật nuôi ít nhất ba lần chỉ trong vòng vài tuần ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ, Newsweek hôm 12/1 đưa tin. Chúng thường lao xuống tấn công và để lại cho nạn nhân những vết thương ở nhiều mức độ khác nhau.

Một số trường hợp cú tấn công sinh vật không phải con mồi bình thường đã được ghi nhận tại một số bang ở Mỹ, nhưng rất hiếm khi xảy ra.

Nhiệt độ xuống thấp có thể đã ảnh hưởng đến hành vi của những con cú này, theo Susan Haig, nhà khoa học tại Cục Khảo sát Địa chất Mỹ. “Tôi chắc chắn có nhiều con chuột chết do trời lạnh. Vì thế, lũ cú rất cần thức ăn nhưng lại không thể kiếm được gì”, Haig nhận xét.

Một số cuộc tấn công của cú nhằm vào những con chó nhỏ, có thể để ăn thịt chúng. “Những con cú non mới học cách săn mồi gặp khó khăn trong việc tìm nguồn thức ăn nên chúng chỉ chộp lấy những thứ trông giống động vật gặm nhấm nhỏ”, bà giải thích.

Cuộc tấn công đầu tiên xảy ra ở Atlanta hôm 23/12.  Một con cú lao xuống tấn công Freedom, con chó 5 tuổi thuộc giống chó Yorkshire của gia đình Holt. Con vật sau đó được đưa đến bác sĩ thú y để phẫu thuật nhưng vẫn không qua khỏi.

Khoảng hai tuần trước, Deborah Johnson cùng hai con chó của cô cũng bị cú tấn công. Hôm 10/1, một con cú nhào xuống gây thương tích cho một người đàn ông.

Adam Betuel, giám đốc bảo tồn tại tổ chức Atlanta Audubon Society, đồng ý rằng nhiệt độ thấp có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

“Rất nhiều con cú không thể sống qua năm đầu tiên khi chúng học cách săn mồi và tồn tại trong môi trường xung quanh. Thời tiết lạnh giá trong những tuần gần đây ở Atlanta có thể gây thêm căng thẳng cho lũ chim vốn đã chật vật tìm thức ăn”, Betuel cho biết. 

Cú cũng đang chuẩn bị bước vào mùa giao phối, nghĩa là lượng hormone sẽ tăng cao và chúng có xu hướng trông chừng lãnh thổ của mình cẩn thận hơn. Nếu mọi người vô tình đến quá gần tổ cú, chúng có thể tiếp cận và tấn công họ, Betuel giải thích.

Theo VnExpress

Tags:
Mỹ khuyên công dân lo tang lễ trước khi đến Triều Tiên

Mỹ khuyên công dân lo tang lễ trước khi đến Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo công dân Mỹ muốn tới Triều Tiên viết di chúc, lo sắp xếp tang lễ và chỉ định người chăm sóc con cái họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất