Thịt nguội và thịt xông khói có thể chứa hoá chất gây ung thư

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng thịt nguội và thịt xông khói được bày bán tại siêu thị có thể chứa một số hoá chất gây ra ung thư.

10:30 27/03/2019

Theo nghiên cứu, nhiều loại thịt nguội và thịt xông khói được bày bán trên siêu thị có chứa nitrit. Đây là chất bảo quản vừa có công dụng tiêu diệt vi khuẩn botulinum nhưng lại có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Nitrites put in meats to kill bacteria and maintain their pink colour may be 'pointless' as they don't kill one of their targets, botulinum bacteria, and have been linked to cancer

Theo nghiên cứu của Hiệp hội chế biến thịt Anh, được thực hiện bởi nhà tư vấn khoa học Campden, dù không phải thương hiệu nào cũng sử dụng nitrit nhưng đây vẫn là thành phần nguy hại.

 “Một số thương hiệu sản xuất thịt xông khói, giăm bông và xúc xích đã sử dụng các quy trình truyền thống mà không có hóa chất gây tranh cãi. Nhưng có vẫn có một số công ty thực phẩm khác sử dụng nitrit để duy trì màu sắc thịt hồng hào, được coi là yếu tố hấp dẫn hơn đối với người mua hàng”, các nhà nghiên cứu cho biết.

Kết quả hình ảnh cho Supermarket ham and bacon may contain 'pointless' chemicals that are linked to cancer, leaked report reveals

Trước đó vào năm 2015, một nghiên cứu được hỗ trợ bởi Tổ chức Y tế Thế giới đã lần đầu tiên tìm ra mối liên hệ giữa các loại thịt chế biến có chứa nitrit với căn bệnh ung thư nguy hiểm.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Nghiên cứu mới: Nhà bóng chứa hàng chục mầm bệnh nguy hiểm

Nghiên cứu mới: Nhà bóng chứa hàng chục mầm bệnh nguy hiểm

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng khu vực nhà bóng dành cho trẻ nhỏ vui chơi có chứa tới hàng chục mầm bệnh nguy hiểm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất