Thợ nail và tóc bỏ nghề vì bằng cấp 3 ở Mỹ

Trong thời buổi hiện nay, muốn có được bằng cấp thợ nail, muốn đi làm nail không phải chuyện dễ dàng đâu các bạn nhé!

15:16 21/04/2023

Nghề nail ở Mỹ hay nhiều nước trên thế giới hầu như đều được thống lĩnh bởi người VIệt. Đây là một nghề giúp người Việt ăn nên làm gia và cũng là một nghề giúp các chị em đỡ vất vả hơn trong vấn đề tìm kiếm việc làm. Hơn thế nữa, nhiều người mới qua khi tiếng Mỹ còn chưa thạo thì nail cũng là một nghề giúp cho quý cô bác có thể tồn tại trong thời gian đầu.

Nhưng mà thật không may, trong thời buổi hiện nay, nghề nail lại trở thành một cái nghề thật sự khó khăn. Cụ thể là:

Thứ nhất, tình trạng phá giá rất thê thảm, vì mọi tiệm nail đua nhau giảm giá. Dạo gần đây, nghề nail không chỉ còn là nghề của người Việt mà nó trở thành nghề kiếm sống của rất nhiều tộc người khác nhau khi sang Mỹ định cư.

Thứ hai, lấy bằng nail giờ không đơn giản như ngày xưa, nghề làm tóc cũng vậy. Để có được bằng thợ nail và tóc, bạn cần tham gia đầy đủ giờ học mỗi khóa, phải thi luật, thi kỹ thuật và nhiều hơn thế nữa.

Và mấu chốt ở vấn đề bằng cấp nail nằm ở việc bạn có bằng tốt nghiệp phổ thông hệ chính quy hay không, tôi nhấn mạnh lại là hệ chính quy nhé. Bạn bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp mới có thể được đáp ứng đủ điều kiện cấp bằng nghề nail.

Có nhiều người suy nghĩ đơn giản, đó là xin bằng hay lấy bằng khóa bổ túc, tuy nhiên khi sang Mỹ, những bằng đó không bao giờ được chấp nhận.

Vậy có cách nào để chúng ta có thể vượt qua khó khăn này hay không?

Câu trả lời là có, nhưng kết quả đạt được sẽ phụ thuộc vào sự kiên trì theo đuổi mục tiêu của bạn. Ví dụ, bạn có thể tham gia học ở các trường công lập, lấy chứng chỉ ESL, rồi sau đó học từ từ lên các lớp cao hơn và thi lấy bằng tốt nghiệp. Sẽ mất khoảng một năm để bạn hoàn thành kỳ học và lấy được bằng cho mình.

Còn nếu như các bạn nghĩ mình không thể học được, thì có một cách khác nữa, đó là mở một tiệm nail riêng... và làm chủ.

Biên tập: Hải Vân/ tinnuocmy.com

Nguồn Youtube Cuộc sống Mỹ - Dương Trung Hiếu
Đề xuất mở đường bay quốc tế đến 15 quốc gia, vùng lãnh thổ

Đề xuất mở đường bay quốc tế đến 15 quốc gia, vùng lãnh thổ

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở rộng đón khách quốc tế từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ, bổ sung Lào, Campuchia, Anh so với đề xuất trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất