Thói quen gối đầu lên tay ngủ khiến cô gái suýt hỏng tay

Việc thường xuyên gối đầu lên tay ngủ đã làm hỏng dây thần kinh xuyên tâm điều khiển cổ tay và ngón tay.

03:00 02/05/2018

Một nữ nhân viên ở Trung Quốc đã phải nhập viện để phẫu thuật tay vì trưa nào cũng gối đầu lên tay ngủ ở văn phòng.

Cô gái 28 tuổi tên Zhang thường hay gối đầu lên tay trái để ngủ trưa ở văn phòng. Sau khi thức dậy, cô thấy ngón tay hay bị tê dại đi nhưng cũng không nghĩ nhiều. Thế nhưng ba tháng trước, Zhang ngủ dậy và không thể điều khiển hay cảm giác được tay trái nữa.

Vì trước đây tay cô cũng hay bị tê, cô cho rằng cảm giác này sẽ biến mất chỉ trong vài phút nhưng cô đã sai. Không thể điều khiển được tay trái, cuộc sống của cô gặp rất nhiều khó khăn khi làm những việc nhỏ nhặt như cầm đồ vật lên. Cuối cùng Zhang đã phải đến bệnh viện để tìm nguyên nhân. Cô không thể ngờ rằng thói quen gối đầu lên tay của mình lại là căn nguyên của mọi chuyện.

Việc thường xuyên gối đầu lên tay ngủ đã làm hỏng dây thần kinh xuyên tâm điều khiển cổ tay và ngón tay.

Người bệnh có triệu chứng như của cô có thể được điều trị bằng các bài tập vật lý trí liệu. Thế nhưng vì Zhang không những liên tục bỏ qua triệu chứng tê tay mà còn tiếp tục gối đầu lên tay trái, dây thần kinh trong cơ thể đã bị tổn hại đến mức các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật.

Bác sĩ cũng khuyên rằng gối đầu lên tay quá lâu còn có thể gây áp lực lên mắt, ảnh hưởng đến lượng máu lên não và hệ tiêu hóa.

Tags:
Bất ngờ thú vị của cô gái Việt khi làm dâu mẹ chồng Malaysia

Bất ngờ thú vị của cô gái Việt khi làm dâu mẹ chồng Malaysia

Mẹ chồng của Bích Hà tuyên bố "buông tay" con trai để anh toàn tâm vun đắp cho gia đình nhỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất