Thói quen tưởng vô hại lại có thể gây ung thư

Theo các nhà khoa học, 1/3 số ca tử vong do ung thư là do lối sống không lành mạnh, béo phì, ít hoạt động thể chất, thuốc lá và uống quá nhiều rượu.

14:00 16/04/2018

Thói quen tưởng vô hại lại có thể gây ung thư - Ảnh 1
Lạm dụng mỹ phẩm cũng là nguyên nhân gây ung thư

Uống quá nhiều rượu. Một nghiên cứu chỉ ra rằng uống rượu 2 lần một ngày có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản, ung thư đại tràng, ung thư trực tràng và ung thư vú. Rượu kích thích sản xuất axít dạ dày có thể gây hại đường tiêu hóa.

Sử dụng thuốc ngừa thai làm tăng nguy cơ ung thư vú cũng như ung thư cổ tử cung và gan. Ngoài ra, phụ nữ không có con hoặc không thể mang thai có nguy cơ cao bị ung thư vú.

Khói xe hơi. Những người tiếp xúc nhiều hơn với dầu diesel tăng nguy cơ bị ung thư phổi và các bệnh về hô hấp khác. Diesel và xăng dầu giải phóng chất độc carbon monoxide và hydrocarbon, bao gồm benzen.

Mỹ phẩm. Một số hóa chất trong mỹ phẩm có thể ngấm vào cơ thể ngay cả sau khi bạn đã tẩy trang.

Thực phẩm nướng. Ăn nhiều thực phẩm nướng có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày, ruột già và tuyến tụy.

Thực phẩm đóng hộp được đóng gói bằng hộp kim loại có những chất hóa học độc hại gây rối loạn nội tiết tố và sự thay đổi ADN dẫn đến ung thư vú.

Nước ngọt có ga có chứa chất làm ngọt nhân tạo làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy và các bệnh ung thư khác. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều nước soda cũng dẫn đến ung thư bàng quang và u não.

Kem chống nắng có chứa một thành phần là kẽm oxit, tạo ra các gốc tự do có thể gây ra tổn hại ADN và phát triển ung thư.

Ngồi làm việc. Các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Ung thư Quốc gia Anh phát hiện, những người ngồi làm việc trong nhiều giờ tăng nguy cơ phát triển chứng viêm bên trong cơ quan nội tạng vùng bụng dưới, có thể dẫn đến ung thư.

Làm việc vào ban đêm. Trong một nghiên cứu được công bố trên tờ Y học môi trường và nghề nghiệp, các nhà nghiên cứu Đan Mạch cho rằng, phụ nữ làm việc ca đêm có khả năng phát triển ung thư vú gấp 4 lần so với những phụ nữ không làm việc đêm.

Trúc Linh (Theo Boldsky)

Nguồn: ANTĐ

Tags:
Một giáo sư ở New York cho rằng Mỹ nên bỏ thi SAT

Một giáo sư ở New York cho rằng Mỹ nên bỏ thi SAT

Vào mùa Xuân này, hàng triệu học sinh trung học ở khắp nước Mỹ sẽ phải thi SAT một là được nhận vào đại học, hai là vì tiểu bang cần các em làm để thỏa mãn điều kiện giáo dục theo đạo luật Every Student Succeeds Act of 2015.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất