Thời tiết “điên rồ”: Nhiều nơi đón mùa xuân, riêng ở Mỹ rét hơn cả Alaska và Nam Cực

Nhiều người Mỹ gọi đây là “đợt lạnh kinh khủng nhất một thế hệ”. Số người bị đe dọa tăng mạnh, ít nhất có 8 người thiệt mạng tính đến ngày 30/1.

11:30 01/02/2019

Đợt lạnh bất thường tràn về từ Bắc Cực đã đưa mức nhiệt khắp vùng Trung Tây nước Mỹ xuống âm hàng chục độ, rất nguy hiểm. Hàng loạt trường học đã đóng cửa. Chính quyền các bang Illinois, Michigan và Wisconsin ban bố tình trạng khẩn cấp.

Sau đây là một số điểm đáng chú ý:

– Vùng Trung Tây vào hôm thứ tư 30/1 có nhiệt độ khắp hơn một số nơi ở Nam Cực và Alaska. Mức nhiệt thấp nhất ghi nhận ở thành phố Des Moines, bang Iowa là -23 độ C. Cùng thời điểm tại trạm McMurdo ở Nam Cực “chỉ có” -17 độ C.

– Ảnh hưởng trên diện rộng, con số chịu thiệt hại lên tới 50 triệu người. Nhiều bang từ Dakota đến Pennsylvania không chỉ đón đợt giá rét chết chóc mà còn có gió mạnh, việc ra khỏi nhà là vô cùng khó khăn và nguy hiểm.

– Người dân có thể bị bỏng lạnh chỉ trong vòng 5 phút! Bỏng lạnh (Frostbite) là chỗ da và các mô bị tổn thương do tiếp xúc với lạnh, thường xảy ra ở các bộ phận cơ thể xa trung tâm như các đầu chi, mũi, tai… Mức độ nguy hiểm đi tổn thương bề mặt da, sưng, đau đến hoại tử.

– Giao thông đi và đến bang Chicago hầu như đều bị gián đoạn. Hàng ngàn chuyến bay bị hoãn, trường học đóng cửa, thư ngừng chuyển, hàng hóa ngừng giao.

Dưới đây là loạt ảnh điên rồ khi nước Mỹ trải qua mức nhiệt thấp kỉ lục mà nhiều người lần đầu tiên chứng kiến, một số người khác gọi đây là “đợt lạnh kinh khủng nhất một thế hệ”.

 

Nhiều bưu điện vùng Trung Tây tạm ngừng dịch vụ chuyển thư, hàng do thời tiết khắc nghiệt

 

Gió và tuyết bao phủ Chicago

Hồ Michigan ở Chicago đóng băng tạo cảnh tượng kì quái, đáng sợ. Thành phố này đang chịu mức nhiệt thấp hơn cả vùng băng tuyết quanh năm như Alaska và Nam Cực

Đợt lạnh tồi tệ nhất lịch sử Chicago. Cả thành phố phủ màu trắng xóa.

Tàu phá băng trên hồ Michigan, mức nhiệt giảm xuống -28 độ C vào ngày 30/1.

Đường sắt ở Chicago phải đốt lửa để ngăn đóng băng vào ngày 31/1

Đường tàu ở Chicago

Chicago tháng 1/2019 phá vỡ đợt lạnh kỉ lục vào năm 1966. Tuần này nhiệt độ giảm sâu -20 độ C

 

Bang Michigan

 

Thành phố Buffalo, bang New York

 

Một bưu tá ở New York vật lộn để kéo chiếc xe chở thư

Manhattan, New York 

Bang Minnesota

Tóc đóng băng khi đi ra ngoài vào buổi sáng ở Minnesota

Bang Pennsylvania 

Khung cảnh đẹp kì ảo khi ánh sáng phả nhẹ trên mặt băng, kì thực đang tàn phá con người và các loài động vật. Ảnh chụp tại bang Wisconsin.

Hàng loạt phương tiện gặp nạn cho thời tiết xấu, đường trơn. Đội cứu hộ làm việc không nghỉ trong nhiều tuần nay.

Chăn và nệm được chính quyền bang Tennessee trang bị ở một bếp ăn tình thương, giúp người vô gia cư vượt qua đợt lạnh chết chóc

Nguồn: Kênh14

Tags:
8 câu chuyện cho thấy tình hình ng.uy kị.ch của xã hội Trung Quốc

8 câu chuyện cho thấy tình hình ng.uy kị.ch của xã hội Trung Quốc

Gần đây trên mạng xã hội tiếng Trung lan truyền một bài viết chỉ ra 8 ví dụ điển hình để minh chứng cho việc người Trung Quốc ngày nay dường như không còn tin vào điều gì nữa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất