Thời tiết bất thường tại thành phố Houston (Mỹ)

Nhiệt độ giảm xuống dưới -5 độ C, tuyết phủ dầy và đường đóng băng ở nhiều nơi. Đây là điều chưa từng xảy ra trong hàng chục năm qua tại thành phố Houston (Mỹ).

23:30 19/01/2018

Ảnh minh họa. Ảnh: The Independent.

Những hình ảnh thường chỉ thấy ở các bang miền Đông nước Mỹ nhưng giờ nó lại đang hiện hữu ở ngay thành phố Houston, bang Texas, quê hương của cao bồi miền Tây với nhiệt độ thường nóng ấm gần như quanh năm.

Trong suốt ngày hôm qua (17/1), nhiệt độ ở đây đã giảm xuống dưới 5 độ C. Tuyết phủ dày từ 5 cm đến 10 cm, sau đó tan ra và đóng thành băng khiến hơn một nửa tuyến đường của thành phố Houston phải ngừng hoạt động. Do không quen với điều kiện thời tiết bất thường này nên chỉ trong một ngày, toàn thành phố Houston đã xảy ra gần 300 vụ tai nạn, hơn 1.000 chuyến bay đến và đi từ các sân bay lớn quanh thành phố đã bị hủy. Hơn 8.000 hộ gia đình đã phải chịu cảnh mất điện. Tất cả các trường học đều đã phải đóng cửa. Đã có ít nhất 1 người thiệt mạng do nhiệt độ xuống quá thấp.

Theo người dân địa phương, điều kiện thời tiết bất thường như thế này chưa từng xảy ra tại đây trong ít nhất là 20 năm qua.

Theo Lê Minh – Trọng Đức (PV thường trú Đài THVN tại California, Mỹ)

Tags:
Vì sao Lincoln và Washington trở thành biểu tượng vĩ đại của nước Mỹ?

Vì sao Lincoln và Washington trở thành biểu tượng vĩ đại của nước Mỹ?

Washington và Lincoln là hai vị tổng thống vĩ đại trong lịch sử nước Mỹ. Washington là người sáng lập, vị cứu tinh của nước Mỹ, đưa nước Mỹ trở thành quốc gia độc lập từ thân phận thuộc địa. Còn Lincoln chính là người nâng nước Mỹ lên một tầm cao mới, bãi bỏ chế độ nô lệ, duy trì một nước Mỹ thống nhất. Điều gì là cội rễ thành công của họ?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất