Thời tiết khô, hàng chục đám cháy rừng ở California

Các lính cứu hỏa đang phải vất vả đối phó với hàng chục đám cháy rừng lớn ở khắp nơi trong tiểu bang California, trong lúc các chuyên gia khí tượng cảnh báo rằng thời tiết khô, nóng hừng hực tạo ra tình trạng dễ bén lửa ở khắp khu vực Tây nước Mỹ.

10:16 15/07/2017

Tại vùng Bắc California, đến trưa ngày Thứ Tư, lính cứu hỏa có được một số tiến triển quanh đám cháy có tên là “Wall Fire”, vốn đã làm hư hại hay thiêu hủy chừng 100 nhà cửa đủ loại kể từ khi bùng ra hồi tuần qua, theo bản tin của hãng thông tấn Reuters.

Cháy rừng ở california (Hình: AP Photo/Noah Berger)

Lệnh bắt buộc di tản  trên đường tiến của đám cháy Wall Fire nay giảm xuống ở mức độ cảnh báo, nhưng theo Cơ Quan Lâm Viên và Chống Cháy Rừng của tiểu bang California, còn có hơn 600 căn nhà bị đám cháy này đe dọa.

Đám cháy khiến khoảng 4,000 người phải di tản và thiêu rụi khoảng 5,800 acres trong Butte County, nằm về phía Bắc của Sacramento, bản tin Reuters cho hay.

Trong khi đó, ở vùng Nam California, lính cứu hỏa nay kiểm soát khoảng 65% mức độ lây lan của đám cháy mang tên “Alamo Fire”, vốn thiêu rụi gần 29,000 acres trong khu vực nằm về phía Đông Bắc của thành phố Santa Maria thuộc San Luis Obispo County. Còn khoảng hơn 200 người nơi đây tiếp tục phải di tản.

Đám cháy Whittier Fire ở Santa Barbara County buộc hàng ngàn người cắm trại ở gần Lake Cachuma phải di tản, kể cả một số người phải bỏ các lại xe cắm trại của họ để thoát thân.

Tính tới tối ngày Thứ Năm, có khoảng 47 đám cháy lớn hiện hoàn toàn không thể kiểm soát khắp khu vực Tây nước Mỹ, theo giới hữu trách, cũng theo Reuters.

Tags:
Hiểm hoạ cây dại cực độc “lan nhanh như cháy rừng” trong nắng nóng

Hiểm hoạ cây dại cực độc “lan nhanh như cháy rừng” trong nắng nóng

Một loại cây dại được mệnh danh là “loài cây nguy hiểm nhất nước Anh” đang lan nhanh như cháy rừng do thời tiết nắng nóng của mùa hè năm nay. Nhựa cây này khiến người chạm vào dù chỉ một lần sẽ bị bỏng rộp lớn hoặc thậm chí gây mù nếu tiếp xúc với mắt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất